นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

          เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 44/2564  โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ และ นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นพ.สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุม ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

          ในการประชุมครั้งนี้ ได้พิจารณายกระดับมาตรการ เฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดภูเก็ต ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 44/2564 มีมติให้ ปิดห้าง Central Festival และ Central Floresta ทั้งห้าง 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2564 ปิดโรงเรียนเพิ่มเติม จนถึงวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ปิดสนามกีฬา ฟุตบอล ฟุตซอล ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2564 รวมกลุ่มทำกิจกรรม ห้ามเกิน 100 คน ตลาดนัด ตลาดสด จำกัดจำนวนคนในการใช้บริการ 4 ตารางเมตร ต่อ 1 คน มีผลตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 พร้อมกันนี้ มีการเสนอเพื่อพิจารณาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดหาสถานที่สำหรับใช้กักกันโรคกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง Local Quarantine (LQ) รวมถึงการเฝ้าระวังคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง/พื้นที่เสี่ยงด้วยวิธี Antigen Test Kit (ATK)

           นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และโรงพยาบาลของรัฐในเครือข่ายพันธมิตร จะทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก โดยการทำ RT-PCR (Pooled nasopharyngeal swab) ตามโครงการ “ภูเก็ตปลอดเชื้อ ปลอดโรค และปลอดภัย”  ในจุดต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามไทม์ไลน์ และในส่วนการฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยติดเตียง หรือกลุ่มเปราะบาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จะอาสานำวัคซีนไปฉีดให้กับพี่น้องประชาชน ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้โรงพยาบาลของรัฐ ได้ดูแลคนไข้ คนป่วย หรือผู้ที่มีไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงโควิด-19