นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมหารือกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมหารือกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมการประชุมหารือกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ณ ห้องประชุมศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

         ตามที่เกิดเหตุฆาตกรรมหญิงชาวต่างชาติ สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ณ บริเวณธารน้ำตกโตนอ่าวยน หมู่ที่ 8 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่จนนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดได้เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 และได้ร่วมประชุมแถลงข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นั้น

            จากกรณีดังกล่าวทำให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในด้านการรักษาความปลอดภัย และการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว จึงได้มีการประชุมหารือแนวทางขับเคลื่อนและสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว เพื่อยกระดับความปลอดภัยในพื้นที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติม โดยพิจารณากำหนดมาตรการคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เพิ่มเติม กำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต เพิ่มเติม รวมถึงสายตรวจเส้นทางท่องเที่ยว และเส้นทางติดตั้งกล้อง CCTV โดยการบูรณาการร่วมกันทั้งจังหวัด ตลอดจนการพิจารณากำหนดพื้นที่เสี่ยง สถานที่เสี่ยง ด้านความปลอดภัยและการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย