นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

             เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ในฐานะนายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 3/2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ GOOGLE MEET ณ โรงแรมเพิร์ล จังหวัดภูเก็ต โดยมี นางวิภาพรรณ คูสุวรรณ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานการประชุม

            ตามที่สภามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย โดยมีองค์ประกอบทั้งหมด 16 ท่าน ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ส่งเสริม สนับสนุน ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะแก่มหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาแนวทางการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย รวมทั้งเสนอความเห็นเกี่ยวกับนโยบายและแผนพัฒนาการจัดการอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ส่งเสริมให้มีทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีโอกาสศึกษาในมหาวิทยาลัยอันเป็นการสนับสนุนความเสมอภาคในโอกาสทางการศึกษา ส่งเสริม สนับสนุนการสร้างสัมพันธภาพและการเรียนรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยกับประชาชน

              โดยการประชุมในครั้งนี้ ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 รวมถึงการพิจารณาคัดเลือกผู้แทนกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย เป็นผู้แทนในคณะกรรมการชุดต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ตลอดจนแจ้งเพื่อทราบผลการดำเนินงานคณะคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย (ปี พ.ศ.2561-2564) และรายงานสถานะทางการเงินบัญชีคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ณ วันที่ 16 สิงหาคม 2564