นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดโครงการนครภูเก็ตพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ กิจกรรม พื้นที่สร้างสรรค์ถนนสายศิลปะ Chartered Walking Street

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดโครงการนครภูเก็ตพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ 

กิจกรรม พื้นที่สร้างสรรค์ถนนสายศิลปะ Chartered Walking Street

              เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายก อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการนครภูเก็ตพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ กิจกรรม พื้นที่สร้างสรรค์ถนนสายศิลปะ Chartered Walking Street  ณ บริเวณถนนพังงา แยกพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์ (อาคารธนาคารชาร์เตอร์) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดย นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมเป็นประธานในพิธี นางสาวอรไพลิน ตระกูลปริพนธ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวต้อนรับ และนายเผด็จ วุฒิชาญ ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชาร์เตอร์ กล่าวรายงาน ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

              วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชาร์เตอร์ ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต และชุมชนเมืองเก่าชาร์เตอร์แบงค์  จัดกิจกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์บนถนนพังงา โดยมีรูปแบบการประกอบธุรกิจของคนในชุมชนเดิมที่มีทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่า อยู่ร่วมกันโดยรายได้หลักของผู้ประกอบการ และของสมาชิกชุมชนจะเกิดขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งเป็นที่มาของการจัดตลาดถนนคนเดิน Charter Walking Street ในพื้นที่บริเวณถนนพังงา  ตั้งแต่บริเวณถนนเยาวราช ไปจนถึงถนนภูเก็ต (แยกธนาคารชาร์เตอร์) ระยะทางประมาณ 380 เมตร ซึ่งกำหนดจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00  น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนพื้นที่ถนนพังงาเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ เพิ่มช่องทางการจัดแสดงและจำหน่ายอาหารพื้นเมือง สินค้าหัตถกรรมให้แก่ประชาชนและผู้ประกอบการถนนพังงา เชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าชุมชนโดยไม่ต้องขนของไปขายที่อื่น เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยใช้การบริโภคภายในพื้นที่ควบคู่กับการสืบสานเอกลักษณ์ของท้องถิ่นและย่านใกล้เคียง เป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อประชาสัมพันธ์และจูงใจให้เกิดการซื้อขายและเข้ามาใช้ประโยชน์สูงสุดในพื้นที่อันจะส่งผลต่อการหมุนเวียนเศรษฐกิจสร้างความเข้มแข็งในท้องถิ่นและระบบเศรษฐกิจของจังหวัดต่อไป

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน