นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2024 “ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ” รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2024
“ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ” รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส

                          เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายไพฑูลย์ ศิลปวิสุทธิ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2024 “ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ” รอบคัดเลือกเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 11 เมษายน 2567 ที่ศูนย์ประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยมีนายมงคล วิมลรัตน์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และมีนายโมฮัมเหม็ด ฮาซัน จารูด ประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

                     สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬายกน้ำหนักกว่า 120 ประเทศจากทั่วโลก มาร่วมชิงชัย มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้าร่วมประมาณ 1,600 คน

                     โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน มีการแสดงอย่างสวยงามตระการตา ได้แก่ การแสดงอารายธรรม วิถีถิ่น, รุ่งเรืองเมืองสยาม และอุดมสมบูรณ์ กระแสสินธุ์ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลกเป็นอย่างมาก

                   ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ สนามแข่งขัน หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในช่วงเวลา 11.00-21.00 น. หรือติดตามชมผ่านการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 5 เอชดี, เอ็นบีที และ ที สปอร์ต 7 ซึ่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 18 คน ประเภทชาย 6 รุ่น และหญิง 6 รุ่น จึงขอเชิญชวนชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง ร่วมชมและเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทย เพื่อคว้าชัยและสามารถเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในเดือนสิงหาคมนี้