นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวงานวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวงานวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11

                  เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการสนับสนุนประเพณีแต่งงาน “วิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11” โดย นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมีนายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากันประเทศไทย นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว ณ ภัตตาคารบลูอิเลฟเฟ่นภูเก็ต

                สมาคมเพอรานากันประเทศไทย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และสภาวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต จัดวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤษภาคม 2567 โดยเน้นพิธีกรรมที่คงความศักดิ์สิทธิ์ตามที่ได้ปฏิบัติต่อเนื่องกันมานานกว่า 100 ปี

                 ทั้งนี้ ขอเชิญชาวภูเก็ตต้อนรับขบวนแห่คู่บ่าวสาว ในวันอาทิตย์ ที่ 12 พฤษภาคมนี้ ร่วมกันแต่งชุดพื้นเมือง และช่วยกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คอยชมขบวนแห่กิจกรรมวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ซึ่งขบวนแห่จะออกจากอังหม่อเหลาหงษ์หยก ผ่านถนนเทพกระษัตรี ตรงไปผ่านพิพิธภัณฑ์เพอรานากันนิทัศน์และหอฬิกา ตรงไปยังถนนภูเก็ต เลี้ยวซ้ายตรงวงเวียนหอนาฬิกา เข้าสู่ถนนมนตรี ผ่านโรงแรมเพิร์ล ตรงไปจนถึงสำนักงานไปรษณีย์ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนถลาง และสิ้นสุดที่สวน 72 พรรษา มหาราชินี โดยในขบวนแห่นี้ จะได้ชมความงดงามของชุดเคบายารูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ของสตรีลูกหลานคนบาบ๋า