นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดเทศกาลวิ่งระดับนานาชาติ “Phukethon 2024 Run Fiesta” 18-19 พ.ค.67

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดเทศกาลวิ่งระดับนานาชาติ “Phukethon 2024 Run Fiesta” 18-19 พ.ค.67

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง (สะพานหิน) จังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดเทศกาลวิ่งระดับนานาชาติ “Phukethon 2024 Run Fiesta” โดย นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, พล.ต.อาณัติ รัตนพล ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้งพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนกว่า 10 องค์กร และ Brand Ambassador เข้าร่วมงานท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก

                  จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ วันริโอไทยแลนด์ ผู้จัดงานกีฬาระดับนานาชาติ และอีกกว่า 10 องค์กร ร่วมจัดงานเทศกาลวิ่งระดับนานาชาติ Phukethon ครั้งที่ 5 ในวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2567 เพื่อเป็นการสร้างยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวกีฬาแบบครบทุกมิติ เรองรับนักวิ่งแนวกีฬามวลชนจากทั่วประเทศและทั่วโลก โดยชูแนวคิดเส้นทางวิ่งระดับ Heritage ของโลกอย่างเมืองเก่าภูเก็ต และเชื่อมโยงศิลปวัฒนธรรมแนว “เพอรานากัน” แบบประยุกต์มาออกแบบเป็น Race Kit Concept Design ที่มีอัตลักษณ์ไม่เหมือนใคร ประกอบกับการกลับมาของ Phukethon ปีนี้ ยังได้วางรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ เพื่อสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจจาก International Sports Toursm อย่างยั่งยืนของทางจังหวัดภูเก็ต

                   นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวภูเก็ตที่ได้มีรายการกีฬาประเภทวิ่งมาราธอนที่ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่จะยกระดับจังหวัดภูเก็ตไปสู่การเป็นเมืองเจ้าภาพและ World Sports Destination ในอนาคต ซึ่งครั้งนี้มีจำนวนนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 6,000 คน และผู้ติดตามกว่า 10,000 คนจากทั่วประเทศและนานาชาติกว่า 25 ประเทศ ถือเป็นโอกาสในการสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจจากท่องเที่ยวในการจัดงานครั้งนี้เป็นอย่างดี

                    ขณะที่ นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ขอขอบคุณผู้จัดงานเทศกาลวิ่งมาราธอนระดับนานาชาติ “Phukethon” ที่ได้เห็นความสำคัญของจังหวัดภูเก็ตในเรื่องของ International Sports Tourism ที่ถือว่าเป็นยุทธศาสตร์หลักของจังหวัดภูเก็ตที่ต้องส่งเสริมและยกระดับแผนงานต่างๆ เพื่อสร้างรายได้เชิงเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นพันธกิจโดยแท้จริงของ อบจ.ภูเก็ต

          ทั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต ยืนยันความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนแก่ผู้จัด และพันธมิตรทุกๆ หน่วยและองค์กรที่ได้เข้าร่วม ทั้งทางภาครัฐและเอกชน เพื่อให้งานเทศกาลวิ่งครั้งนี้ได้ออกมาดีที่สุด เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และร่วมสร้างความพร้อมส่งเสริมงานเทศกาลที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน”

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน