นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว “ครบรอบ 1 ทศวรรษ วิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 10”

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว “ครบรอบ 1 ทศวรรษ วิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 10”

               เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว “ครบรอบ 1 ทศวรรษ วิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต ครั้งที่ 10” โดย นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นพ.โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากันประเทศไทย นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นางสุพัตรา จารุอริยานนท์ อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว โดยมี รศ.ปราณี สกุลพิพัฒน์ เป็นผู้บรรยายเรื่องการผ่างเต๋แบบบาบ๋า

                 องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมเพอรานากันประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ และสภาวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษ กิจกรรมวิวาห์หวานบาบ๋าภูเก็ต จัดวิวาห์บาบ๋าภูเก็ตอย่างยิ่งใหญ่ ในระหว่างวันที่ 20 – 22 พฤษภาคม 2566 เพื่อสืบสานความงดงามของพิธีแต่งงานของชาวบาบ๋าภูเก็ตที่สืบทอดต่อกันมายาวนานนับร้อยปี คู่สมรสที่เข้าร่วมโครงการจะได้เข้าร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมเนียมโบราณของชาวบาบ๋าภูเก็ต การบันทึกภาพคู่แบบดั้งเดิม ณ สถานที่สำคัญ อาทิ บ้านโบราณ พร้อมทั้งการนมัสการขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองภูเก็ต และที่พักฮันนีมูนสุดหรูเมืองภูเก็ต

              ในการนี้ ขอเชิญชาวภูเก็ตต้อนรับขบวนแห่คู่บ่าวสาว วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566 หวังนำประเพณีการแต่งงานแบบปุ๊นเต่มาเป็นอีกหนึ่ง soft power ด้านวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต พร้อมจัดประกวดภาพถ่ายเพื่อให้ประชาชนในท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมบันทึกภาพและเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ของตน ตั้งเป้ามีภาพกิจกรรมที่จะเป็นไวรัลโดยผู้เข้าประกวดภาพถ่ายและโดยคู่บ่าวสาวเองในโลกโซเซียลต่อไป