นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวงาน Phukethon ‘ 24 RunFiesta 18-19 พ.ค.นี้

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวงาน Phukethon ‘ 24 RunFiesta 18-19 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ นายกสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA), CEO of RONRIO Thailand และ Race Director, Phukethon ร่วมแถลงข่าวงาน Phukethon’ 24 RunFiesta ณ ร้าน Slumberland brunch a beans Cafe’ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

                   จังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับผู้จัดงานกีฬาระดับนานาชาติ รันริโอไทยแลนด์ สมาคมการค้าผู้จัดกีฬามวลชนไทย (TM PSA) สมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย (TIEFA) การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 10 องค์กร เตรียมจัดเทศกาลวิ่งมาราธอน Phukethon’ 24 Runfiesta ในวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2567 โดยชูแนวคิดเส้นทางวิ่งระดับ Heritage ของโลกอย่างเมืองเก่าภูเก็ต และยึดโยงศิลปะวัฒนธรรมแนว “เพอรานากัน” แบบประยุกต์มาออกแบบเป็น Race kit Concept Design บวกแนวคิด Go Green พร้อมดึงพันธมิตรงานวิ่งมาราธอนระดับโลก Sydney Marathon ร่วมโปรโมท คาดจำนวนนักวิ่ง และผู้ติดตามกว่า 2 หมื่นคน จาก 25 ประเทศทั่วโลก คาดเงินสะพัด 200 ล้านบาท

                 เทศกาลวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ จะจัดให้มีการวัดเส้นทางมาตรฐานระดับนานาชาติ โดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ และผู้เชี่ยวชาญในการวัดเส้นทางระดับ World Athletics ในปลายเดือนเมษายน โดยเฉพาะระยะทาง 21.1 Km- The Bay และระยะทาง 10 Km- The Old Town นอกจากนั้นในปีนี้ผู้จัดจะมี Highlight การแข่งขันประเภทพิเศษคือ The Park Relay การแข่งขันวิ่งผลัดระยะทาง 10 Km และ 5 Km แบบทีม 4 คน และทีม 2 คน เป็นครั้งแรกบนเกาะภูเก็ต รวมถึงกิจกรรมเดิน-วิ่งแนวครอบครัว The Park Run ระยะทาง 5 Km อีกทั้งปีนี้ยังมีกิจกรรมวิ่งพิเศษ ที่พันธมิตรอย่าง Blue Tree Phuket จัดขึ้นเป็น After Party กับกิจกรรมวิ่ง Color Run Fun วิ่งสาดสีที่เน้นความสนุกสนานแนวครอบครัวอีกด้วย

                   นอกจากนี้ Phukethon’ 24 RunFiesta ในปีนี้ ยังส่งเสริมแนวคิดความรับผิดชอบสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม โดยจัดให้มี campaign: Phuket Go Green เพื่อให้นักวิ่งร่วมสร้างจิตใต้สำนึกในการ ลด ละ เลิก พฤติกรรมเพิ่มภาระบนเกาะภูเก็ตในช่วงจัดงานและหลังจัดงาน โดยจะเริ่มโปรโมทจากลดการใช้ถ้วยพลาสติกในงาน โดยให้นักวิ่งนำกระบอกน้ำมาเอง, เรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์จาก Recycle ในงาน ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสให้นักวิ่งทั้งช่วยกันโปรโมทในการสร้างการรับรู้เพื่อสร้างจิตใต้สำนึกใหม่ในการมาร่วมงานในจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้ก่อเกิดความยั่งยืนในการท่องเที่ยวอีกมิติหนึ่ง

                    อีกหนึ่ง Highlight สำคัญ คือ Campaign “Founder Runner” ของงาน Phukethon จะมอบสิทธิพิเศษให้กับนักวิ่งแฟนพันธุ์แท้ Phukethon 900 ท่านแรก ที่จะได้รับเสื้อ Limited Edition ของ Phukethon มูลค่า 450 บาท โดยแสดงหลักฐานการเข้าร่วมแข่งขันอย่างน้อย 2 ครั้ง งาน Phukethon ตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นไป พร้อม Voucher ส่วนลดในการสมัครให้กับเพื่อนที่ต้องการร่วมงานวิ่งมูลค่ารวม 900 บาทในปีนี้ และอีก Highight กับอักษรหลังเหรียญรูปเต่าตะนุ “ตัว E” กับความหมายพิเศษที่การจัดงานแข่งขันปีนี้เป็นที่ 5 นักวิ่งที่สะสมเหรียญที่ทรงคุณค่าครบจะได้เตรียมการเฉลิมฉลองเทศกาล Phukethon ในปี 2025 ครั้งยิ่งใหญ่ร่วมกัน ทั้งนี้ Phukethon’ 24 Runfiesta จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่กรุงเทพมหานครในเดือนมีนาคม 2567 นี้ ติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ #phukethonfest #runriothailand
#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน
#phuketprice #Phuketmeede