นายก อบจ.ภูเก็ต ส่งมอบชุดกาวน์กันน้ำ แก่บุคลากรการแพทย์ รพ.ฉลอง

นายก อบจ.ภูเก็ต ส่งมอบชุดกาวน์กันน้ำ
แก่บุคลากรการแพทย์ รพ.ฉลอง

            เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.00 ณ โรงพยาบาลฉลอง ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ส่งมอบชุดกาวน์กันน้ำ จำนวน 1,000 ชุด ให้กับ นพ.ชูชาติ นิจวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลใช้ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

          นายเรวัต อารีรอบ กล่าวว่า วันนี้ได้นำชุดกาวน์กันน้ำมามอบให้แก่โรงพยาบาลฉลอง ซึ่งชุดกาวน์มีความจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับแพทย์ พยาบาล หรือเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลในขณะนี้ หากโรงพยาบาล หรือ รพ.สต.ใด ต้องการชุดกาวน์สีฟ้า สามารถติดต่อมายังผมได้ ซึ่งผมยินดีนำไปแจกจ่ายให้ท่าน วันนี้เราต้องเซฟเจ้าหน้าที่ของเราไว้ เพื่อจะได้ดูแลพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตใน 3 อำเภอ 17 ตำบลต่อไป และขอฝากพี่น้องประชาชนว่า ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง อย่าลืมใส่หน้ากากอนามัย เพราะการป้องกันนั้น ย่อมดีกว่ารักษา

            ด้าน นพ.ชูชาติ นิจวัฒนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฉลอง กล่าวว่า สำหรับวันนี้เป็นวันแรกที่โรงพยาบาลฉลองได้เปิดให้บริการอีกครั้งหนึ่ง หลังจากปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณท่านเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต ที่ได้กรุณามามอบชุดกาวน์กันน้ำให้กับโรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมีความจำเป็นต้องใช้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากทุกคนจะต้องให้บริการพี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันตัวเองในการสัมผัสเชื้อต่างๆ