นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดงานประชาสัมพันธ์คนภูเก็ตปลูกผักกินเอง (Phuket Veggie Land)

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดงานประชาสัมพันธ์คนภูเก็ตปลูกผักกินเอง (Phuket Veggie Land)

               เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 เวลา 14.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานประชาสัมพันธ์คนภูเก็ตปลูกผักกินเอง (Phuket Veggie Land) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 ก.ย.2566 ณ ศูนย์การค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต โดย นางจรัสศรี คำภีรสิงห์ เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงาน ซึ่งมี นายสะอาด ล่าตะหลา สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ประชาชน และนักท่องเที่ยว เข้าร่วม

            ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ตได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ขับเคลื่อนแบบบูรณาการโครงการคนภูเก็ตปลูกผักกินเอง ประจำปี 2566 และต่อมาได้รับการสนับสนุนงบอุดหนุนจาก อบจ.ภูเก็ต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานโครงการ ให้เป็นรูปแบบและเกิดต้นแบบที่เป็นตัวอย่างให้แก่เกษตรกร เยาวชน และประชาชนทุกระดับได้ปรับใช้ในพื้นที่ตามความเหมาะสม

            โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีการมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลให้แก่ผู้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการตัดสินการประกวดคัดเลือก ให้เป็นต้นแบบคนภูเก็ตปลูกผักกินเอง การสาธิตแปรรูปพืชผักสร้างมูลเพิ่มทางเศรษฐกิจในครัวเรือนและชุมชน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้สร้างความยั่งยืน การจัดแสดงผลงานและจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของต้นแบบฯ

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน