นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดงานสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา) ณ สะพานสารสิน

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดงานสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา) ณ สะพานสารสิน
                    เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.45 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “สานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา)” ณ สะพานสารสิน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมี นายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต และ อบจ.พังงา ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก

                 โครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต – พังงา) จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจ ส่งเสริมอาชีพ เพิ่มการจ้างงานและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น อันจะทำให้ประชาชนในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้น

                   การจัดงานปีนี้ อบจ.ภูเก็ต ได้วางรูปแบบแนวคิดเน้นสีสันสดใส ภายใต้ Concept “SARASIN OF LOVE” และยังคงชูหอชมวิวที่เป็นอาคารแปดเหลี่ยมสไตล์ชิโนโปรตุกีส เปรียบเสมือนแลนด์มาร์กของสะพานสารสิน สุดชิลกับบรรยากาศแสงสุดท้ายในทะเลอันดามันบนสะพานสารสินที่สวยงามของเกาะภูเก็ต นอกจากนี้ เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมงานมากขึ้น ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้จัดตกแต่งซุ้มประตูทางเข้างาน ARCHWAY LED (เป็นสัมผัสแรกของงาน) อุโมงค์ WALK WAY “สารสิน of love”, จุดถ่ายภาพ BEAR IN LOVE , จุดถ่ายภาพ SWEET LOVE จุดถ่ายภาพ ประตูต้อนรับเมืองน้องพังงา ช่วงสะพานบนเชื่อมต่อภูเก็ต-พังงา, การแสดงโชว์บอลลูนสีสันหลากหลายแบบ และชมการแสดงสร้างสีสันความสนุกสนานบนเวที รวมทั้งศิลปินที่มีชื่อเสียงในเกาะภูเก็ตอีกมากมาย และชมการแสดงฟรีคอนเสิร์ตตลอดทั้ง 3 คืน จากศิลปิน ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น, ฟลุ๊คไอน้ำ และแทมมะริน รวมถึงการออกร้านจำหน่ายอาหารกว่า 100 ร้าน และ Food Truck จำนวน 8 คัน