นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดโครงการอาชีวะอาสา อาชีวะร่วมด้วยช่วยประชาชนเทศกาลสงกรานต์ 2567

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิดโครงการอาชีวะอาสา อาชีวะร่วมด้วยช่วยประชาชนเทศกาลสงกรานต์ 2567
.

                  เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอาชีวะอาสา อาชีวะร่วมด้วยช่วยประชาชนเทศกาลสงกรานต์ 2567 ณ ด่านตรวจท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมี นางสาวกชกร บุษราภรณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคถลาง กล่าวรายงาน

                 วิทยาลัยเทคนิคถลาง สังกัดสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับกรมการขนส่งทางบกและศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนน อำเภอถลาง จัดทำโครงการฯ ดังกล่าว เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีจิตอาสา บริการสังคม ภายใต้กิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ เทิดไท้องค์ราชัน 72 พรรษา” ให้บริการตรวจเช็คก่อนใช้ ก่อนเดินทาง สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถ ใช้ถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเพื่อนำความรู้มาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและสังคม รวมถึงการทำงานร่วมกันเป็นทีม เป็นผู้เสียสละ มีจิตอาสาบริการและช่วยเหลือสังคม ได้ฝึกทักษะประสบการณ์การทำงานจริง และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างวิทยาลัยกับชุมชน
                 ทั้งนี้ วิทยาลัยเทคนิคถลางได้จัดตั้งศูนย์ ณ ด่านตรวจภูเก็ต (ท่าฉัตรไชย) ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2567 และมีการให้บริการตั้งแต่เวลาเวลา 08.30 น. – 20.30 น.