บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต จัดกิจกรรม CSR สนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ให้กับศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเลภูเก็ต

         เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต  จัดกิจกรรม CSR สนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ให้กับศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล ส่งท้ายปลายปี 2561 ณ ทัพเรือภาคที่ 3 ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ฐานทัพเรือพังงา เพื่อร่วมสนับสนุนโรงพยาบาลเต่าแห่งแรกในเอเชียที่มีความทันสมัยและครบวงจรเพื่อดูแลรักษาและปกป้องชีวิตเต่าทะเล กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน  ตอกย้ำการเป็น Center of Life ศูนย์กลางของชุมชน และ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของเซ็นทรัลพัฒนา โดยมี นาวาโท พงษ์ธวัช เพ็ญฟุ้ง นายทหารโครงการและงบประมาณ กองบัญชาการฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 , ร้อยเอก ชิต เขียวดำ ผู้บังคับกองร้อยกองบังคับการและบริการ กองรักษาความปลอดภัยฐานทัพเรือพังงา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

         นายวิกรานต์ มงคลจันทร์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกการตลาด เซ็นทรัล ภูเก็ต ได้เป็นตัวแทนร่วมส่งมอบยาและเวชภัณฑ์ให้กับศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเลเพื่อสนับสนุนวัตถุประสงค์ของกองทัพเรือในการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล นอกจากนี้ได้ยังเยี่ยมชมศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล สอบถามถึงปัญหาสุขภาพของเต่าทะเล และร่วมกับเจ้าหน้าที่ซีพีเอ็นปล่อยเต่าคืนสู่ท้องทะเล ทั้งนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความสำคัญกับชุมชนในทุกๆ ที่ ที่ดำเนินกิจการเปิดศูนย์การค้าฯ โดยบริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์โดยเฉพาะการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาขยะในจังหวัดภูเก็ต ซึ่ง เซ็นทรัล ภูเก็ต นับเป็นศูนย์ต้นแบบของเซ็นทรัลพัฒนาในการลดขยะ ส่งเสริมกิจกรรมลด แยก กำจัดขยะ อย่างเป็นระบบ รวมถึงการจัดโรดโชว์ร่วมกับทีมซีพีเอ็นอาสา เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการแยกขยะให้กับชุมชนและโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ปลูกฝังเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เป็นพลเมืองสีขาว รวมถึงร่วมกับเทศบาลเมือง เพื่อสนับสนุนการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกด้วยการใช้ถุงผ้า นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมรณรณค์และปลุกจิตสำนึกการลดปริมาณการใช้พลาสติกและโฟมในศูนย์การค้าเพื่อเป็นแนวทางในการลดการสร้างขยะในท้องทะเลซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิดต่อสัตว์ทะเลต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นการแก้ปัญหาร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป