ประชุม กกร. ถกปัญหาเศรษฐกิจ หอจี้แก้ทัวร์ตกเขาป่าตองซ้ำซาก

           จังหวัดภูเก็ตประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ หอการค้าจี้ เร่งแก้ปัญหาอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเขาป่าตอง บอกทำลายภาพลักษณ์ท่องเที่ยว นอกนั้นเป็นเรื่องติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองระยะยาว ความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำคลองกะทะการขยายถนนสายท่าเรือ-เมืองใหม่ รวมทั้งโครงถนนคู่ขนานทางหลัก และรถไฟฟ้ารางเบา พร้อมขอให้นครภูเก็ตจัดระเบียบทางรถจักรยานสะพานหิน

           เมื่อเช้าวันที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 09.30 น.  นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 1/2561 ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตโดยมี นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้แทนภาครัฐเอกชนเข้าร่วม

            ทั้งนี้คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน กกร. โดยหอการค้าจังหวัดภูเก็ตได้นำประเด็นการเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวตกเขาป่าตองทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินรวมถึงเกิดผลกระทบด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเข้าหารือในการประชุมกกร.ภูเก็ตครั้งนี้ โดยขอความร่วมมือให้จังหวัดช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

            นายนรภัทร กล่าวว่า เรื่องนี้จังหวัดกำลังเร่งแก้ไขปัญหาอยู่ โดยได้อนุมัติงบประมาณในการขยายผิวจราจรและปรับปรุงป้ายจราจรให้มีความชัดเจน อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจะต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบเกี่ยวกับระยะเวลาของการเคลียร์พื้นที่เร่งช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบและรีบ คืนพื้นที่ผิวจราจรโดยเร็วที่สุดและจะต้องประชาสัมพันธ์เส้นทางอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรแทนเพื่อหลีกเลี่ยงบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุเป็นการลดปัญหาการติดขัดของการจราจรและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

            จากนั้นที่ประชุมได้ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืนและความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองกะทะรวมถึงเรื่องโครงสร้างพื้นฐานที่กำลังดำเนินการ ได้แก่โครงการปรับปรุงก่อสร้างขยายเป็น 4 ช่องทางจราจรทางหลวงหมายเลข 4027 ตอนท่าเรือ-เมืองใหม่,การก่อสร้างทางแนวใหม่บ้านสาคู-บ้านเกาะแก้วและโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารางเบาจังหวัดภูเก็ต โอกาสนี้ที่ประชุมได้มีการติดตามความคืบหน้าผังเมืองรวมจังหวัดภูเก็ตที่ควรจะมีการขับเคลื่อนให้เกิดผลเป็นรูปธรรม, และได้มีการขอความร่วมมือเทศบาลนครภูเก็ตดำเนินการจัดระเบียบเรื่องเส้นทางรถจักรยานที่สะพานหินพร้อมทั้งเสนอให้มีการปรับปรุงเรื่องของ Slot ที่ลงสนามบินภูเก็ตด้วยมีปัญหาเรื่อง Slot เต็มส่งผลให้จังหวัดภูเก็ตสูญเสียโอกาสด้านการท่องเที่ยว

              ก่อนปิดการประชุม นายนรภัทรได้กล่าวย้ำขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการทำงานเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และมุ่งสู่ความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืน