“ปราบ กี่สิ้น” ร่วมกับผู้กำกับฯ ป่าตอง เดินหน้ากิจกรรมโครงการสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

        เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 พ.ต.อ. อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ร่วมกับ นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานพิโซน่ากรุ๊ป และ ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง ณ เดอะเบย์ แอนด์บีชคลับ ป่าตอง แถลงข่าว เกี่ยวกับการเสริมสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว, ยาเสพติด และการบังคับใช้กฎหมายกับสถานบันเทิงยามค่ำคืนของเมืองป่าตอง รวมไปถึงความคืบหน้า และการผลักดันให้เทศบาลเมืองป่าตองเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ และการแก้กฎหมายให้คล้องจองกับบริบทของเมืองและสอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยว ด้วยการขยายเวลาอนุญาตให้สถานบันเทิงและสถานบริการเมืองป่าตอง สามารถให้บริการได้ถึงเวลา 4.00 น. ซึ่งผู้ประกอบการเชื่อว่าหากสามารถดำเนินการดังกล่าวได้ จะเป็นการแก้ปัญหาคอรัปชั่นในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการขับเคลื่อนเมืองป่าตองไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวมาตรฐานระดับโลก

       นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานพิโซน่ากรุ๊ป และประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง กล่าวถึง ความมั่นใจด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวว่า ถ้าเทียบกันในประเทศไทยแล้ว ถนนบางลาถือเป็นโมเดลของเมืองท่องเที่ยว อาจจะยังไม่ดีที่สุดในโลกแต่ตอนนี้เรากำลังจัดทำรูปแบบและผลวิจัยต่าง ๆ ให้เป็นวอล์คกิ้งสตรีทในรูปแบบที่เหมาะสม แต่เป็นโมเดลที่ดีที่สุดในโลก ณ ปัจจุบันที่ตนได้ไปดูงาน ไม่ว่าจะเป็นในพัทยาและเชียงใหม่ ถ้าพูดถึงระบบความปลอดภัย ความสะอาด หรือความสวยงาม ถนนบางลาตนถือว่า ดีที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทจหาร หรือฝ่ายความมั่นคงของภูเก็ตเองก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยมีการเดินตรวจตราอยู่ตลอดเวลา รวมถึงยังมีการบริการนักท่องเที่ยวที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ถ้าเทียบกับหลาย ๆ เมือง และเมืองป่าตองยังเป็นเมืองที่มีกล้องวงจรปิดมากที่สุด มีเครือข่ายภาคประชาชนมากที่สุด เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนมั่นใจและมาท่องเที่ยวเมืองป่าตองด้วยความสบายใจ

        นอกจากนี้ นายปรีชาวุฒิ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ประชาสัมพันธ์ถึงโครงการอื่นที่กำลังดำเนินการ ซึ่งมีรูปแบบในลักษณะคล้ายกับประชารัฐ ในด้านของการส่งเสริมสังคม ความมั่นคง และการจัดระเบียบบ้านเมือง การท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อให้ภาครัฐและเอกชนทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี และในฐานะที่ตนเป็นประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยงานธุรการของ สภ.ป่าตอง เพื่อเป้าหมายในการพัฒนา สภ.ป่าตอง ให้เป็นมาตรฐานและเป็นหน้าเป็นตาของการท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น ให้การต้อนรับประชาชนให้ทันสมัยมากขึ้น โดยเน้นการบริการประชาชนเป็นหลัก ด้วยการดึงผู้ประกอบการและประชาชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองป่าตอง ทั้งนี้ โครงการใหญ่ที่ได้พูดคุยกับทาง ผกก.สภ.ป่าตอง คือ การปรับปรุงแก้ไขปัญหาน้ำท่วมด้วยการยกระดับพื้นให้สูงขึ้นรวมไปถึงโครงการในการจัดการน้ำอย่างยั่งยืนด้วยการระบายน้ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ก่อให้เกิดภาวะน้ำท่วมเหมือนเช่นที่ผ่านมา เพื่อให้โรงพักป่าตอง สามารถบริการประชาชนได้เต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมงอย่างแท้จริง รวมถึงการปรับแต่งภูมิทัศน์บริเวณโรงพักป่าตองให้สวยงาม

        ขณะที่ในส่วนของการจัดตั้งมูลนิธิพัฒนาป่าตอง นายปรีชาวุฒิ ยังได้กล่าวเสริมต่ออีกว่า มูลนิธิดังกล่าว จัดตั้งขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้ประชาชน ลูกจ้าง ผู้ประกอบการอาชีพต่างๆ และผู้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาในการเสริมทักษะความรู้ พัฒนาวิชาชีพด้านการท่องเที่ยว ภาษาต่างประเทศที่ใช้ สำหรับธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และที่รวมกันเป็นศูนย์เรียนรู้ ส่งเสริมและปลูกฝังคุณธรรมเพื่อพัฒนาจิตใจประชาชนในชุมชนให้มีคุณธรรมจริยธรรม เพื่อดำเนินการหรือร่วมมือกับสถานศึกษา องค์กรภาครัฐ หรือองค์กรเอกชนจัดทำกิจกรรมประสานงานด้านการศึกษา วิจัย และพัฒนาวิชาการในรูปการเรียนรู้ ระยะสั้นและระยะยาวอีกทั้ง เพื่อดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ บำเพ็ญประโยชน์รักษาไว้ในสิ่งแวดล้อมที่ดี ให้แก่ วัด มัสยิด โบสถ์ ชุมชน ห้องสมุดชุมชน ชายหาด และพื้นที่สาธารณะประโยชน์ให้เกิดความสะอาด อยู่ในกรอบที่มูลนิธิสามารถควบคุมดูแลให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลได้ และจะไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด