ผอ.ททท.​สนงภูเก็ต​ เผย​ยอดการเข้าพักของนักท่อง เที่ยว​ในช่วง​มกรา-ธันวา​ 65​ มี​อัตรา​การจองห้องพัก​สรุป​ยอดรวมสูงถึง​1แสนกว่าห้อง และมีการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจ.ภูเก็ต​สูงถึง​ 9.2 ล้านกว่าคน

ผอ.ททท.​สนงภูเก็ต​ เผย​ยอดการเข้าพักของนักท่อง เที่ยว​ในช่วง​มกรา-ธันวา​ 65​

มี​อัตรา​การจองห้องพัก​สรุป​ยอดรวมสูงถึง​1แสนกว่าห้อง และมีการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจ.ภูเก็ต​สูงถึง​ 9.2 ล้านกว่าคน

               วันที่​ 26 มกราคม 2566 เวลา​ 15.00 น.​ ณ ห้องประชุมมุขหน้าชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต​ เป็นประธาน​ ในการจัดกิจกรรม ผวจ.พบสื่อมวลชน​ พร้อมด้วย​ นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, นายปฤษฎี ไชยภักดี ผอ. ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต,นายแพทย์ชูชาติ นิจวัฒนา ผอ.โรงพยาบาลฉลอง, ดร.บุญศุภภะ ตันฑัยย์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต​ และ​ สื่อมวลชน​ภูเก็ต​ เข้าร่วมในครั้งนี้​

            นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต​ได้กล่าวเปิด​ ในเรื่องหลักๆ​ที่​สำคัญ​ ได้แก่​ แนวทางการขับเคลื่อนงานระบบ Traffy Fondue การเตรียมการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี “PKRU​Anniversary 50+ และ สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต​ เป็นต้น

              ทางด้าน​ นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึง​ สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ว่าตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคม 2565 มีการจองห้องพัก​ จำนวน 101,221 ห้อง อัตราการเข้าพัก 42.58% มีจำนวนการเข้ามาท่องเที่ยว​ จำนวน 9,260,657 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 46.4% ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทย​ 53.6%

              จากการเก็บข้อมูล​ 10 อันดับแรกของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาสู่จังหวัดภูเก็ตในปี 2565 ประกอบด้วย รัสเซีย,​ อินเดีย,​ ออสเตรเลีย, อังกฤษ,​ สิงคโปร์, เยอรมัน,​ มาเลเซีย,​ คาซัคสถาน,​ สหรัฐอเมริกา​ และอิสราเอล​ ตามลำดับ

               ทั้งนี้​ เป็นการสร้างรายได้ที่หมุนเวียนถึง 230,389.44 ล้านบาท​ เป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ​ คิดเป็น 74.4% และรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย คิดเป็น​ 25.6%

              สำหรับ​ การตั้งเป้าในปี 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ซึ่ง​ได้ตั้งเป้านักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย​ จำนวน 23 ล้านคน ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต​ คาดว่าในช่วงซัมเมอร์ ปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล เดินทาง​เข้ามาเพิ่มกว่าเดิมมากขึ้น