ผู้กำกับใหม่ “ป่าตอง” เข้าพื้นที่บันเทิงแห่รับ บอกเซ็กโชว์ต้องไม่มี

           ผกก.สภ.ป่าตองคนใหม่ เข้าพื้นที่ ทันทีทันควันกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิง เข้ามอบกระเช้ารับขวัญ ประกาศพร้อมรับใช้ประชาชน เดินหน้าเข้มมาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่เช็คสภาพกล้องวงจรปิดในพื้นที่ บอกโชว์ลามกต้องไม่มี เป็นนโยบาย

         เมื่อเวลา 18.00 น.เศษ ของวันที่ 15 มิถุนายน 2560 ที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง นำโดย นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง และ นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ผู้บริหารบริษัทในเครือพิโซน่า กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อเป็นการต้อนรับและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองป่าตอง คนใหม่

         ในเวลาเดียวกันพ.ต.อ.ทัศนัย กล่าวกับกลุ่มผู้ประกอบการฯว่า สิ่งไหนที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนชาวป่าตอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีทำทุกประการ และตนก็ไม่หนักใจที่มารับตำแหน่งที่ สภ.ป่าตอง  เพราะอยู่ป่าตองมา 10 ปีแล้ว พี่น้องชาวป่าตองน่ารัก ทุกคนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี

         นอกจากนี้ พ.ต.อ.ทัศนัย ยังได้กล่าวถึง เรื่องการโชว์ลามกของสถานบันเทิงในพื้นที่ ตามนโยบาย เราจะไม่ให้มีอย่างเด็ดขาด ซึ่งเราได้ดำเนินการมาตั้งแต่ ผกก.คนเก่า มีการตรวจสอบจับกุมมาโดยตลอด และตนคงดำเนินตามนโยบายเดิม

         ส่วนเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ก็มีผลการจับกุมตลอดมาตลอด ขณะที่เรื่องการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ขณะนี้ทาง สภ.ป่าตอง ได้ออกมาตรการต่างๆ ในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว มีการจัดทำป้ายเตือนจุดลงเล่นน้ำบริเวณหาดปาตอง มีการเพิ่มกำลังสายตรวจ โดยเฉพาะเวลากลางคืน จุดตรวจตามร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ตามชายหาด และสถานที่เปลี่ยว มีการเพิ่มไฟส่องสว่าง มีเจ้าหน้าที่เดินตรวจตลอด เพื่อป้องกันปัญหาด้านอาชญากรรม

         ส่วนกล้องวงจรปิด CCTV ซีซี ที่เสียใช้การไม่ได้บางส่วน ได้ประสานกับหน่วยราชการทำการซ่อมแซม มีทางฝ่ายสืบสวนไปประสานงาน ส่วนผู้ประกอบการเอกชน ร้านค้าต่างๆ  เราก็เข้าไปตรวจสอบขอให้มีการตรวจสอบ พบว่ากล้องส่วนใหญ่ยังใช้การได้ ก็ให้มีการแก้ไขปรับมุมในเรื่องมุมกล้องต่างๆ ให้สอดคล้องไปในทางเดียวกัน และสำหรับจุดเสี่ยงที่คิดว่าควรติดตั้งกล้องเพิ่มเติม บริเวณหน้าหาด ตอนนี้กำลังประสานกับทางเทศบาลเพื่อหาผู้สนับสนุนกล้อง ซึ่งจะรีบดำเนินการติดตั้งกล้องให้เร็วที่สุด ต่อไปถ้าเราสามารถติดตั้งบนหาดได้ เชื่อว่าเหตุต่างๆ ที่ไม่ดีบนหาดก็จะดีขึ้น

         ขณะที่การแก้ปัญหาการจัดระเบียบที่จอดรถสาธารณะ ทางจังหวัด กับเทศบาลฯ และ สภ.ป่าตอง อยู่ระหว่างการหาวิธีที่เหมาะสมกับทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของกลุ่มผู้ประกอบการ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

         ด้านนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ผู้บริหารบริษัทในเครือพิโซน่า กรุ๊ป กล่าวถึงผลการดำเนิน “โครงการเครือข่ายตาสับปะรด เมืองท่องเที่ยวปลอดภัย” ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการงบางลาสะอาด 24 ชั่วโมง และโครงการพันตาประชาร่วมใจที่มีการมอบและติดตั้งซีซีทีวีในจุดต่างๆ ของหาดป่าตอง โดยเฉพาะซอยบางลา และโครงการนี้เป็นโครงที่ตาสับปะรด ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลางเป็นหัวใจของโครงการในการตั้งกลุ่มไลน์ หรือกลุ่มในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ประชาชนได้แจ้งข่าวสารหรือแจ้งเหตุเกี่ยวกับความมั่นคงเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือหรือระงับเหตุการณ์ได้แบบทันท่วงที ซึ่งมีผลการดำเนินการที่ดี ได้เรื่องความมั่นใจ

         ส่วนเรื่องการขยายเวลาปิดสถานบริการสถานบันเทิง ทางกระทรวงท่องเที่ยวได้ติดตามเรื่องนี้อยู่ตลอดคิดว่าคงไม่มีใครค้าน เพียงแค่ต้องดูข้อแม้ทางกฎหมายว่าสามารถทำได้หรือไม่ ก็เป็นความหวังเป็นสิ่งที่เราต้องปฏิรูปให้เหมาะสมต่อบริบทบ้านเมือง ถ้าสามารถขยายเวลาได้ ก็จะทำให้การทำงานภาคการลงทุนจะดีขึ้น ส่วนการบริโภคเมื่อมีเวลาเพิ่มขึ้น ก็มีโอกาสที่จะทำรายได้เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว