ผู้ว่าฯ ภูเก็ต​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวบ้านบ้านแหลมหลาและบ้านหินลูกเดียว

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต​ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวบ้านบ้านแหลมหลาและบ้านหินลูกเดียว

           วันที่​ 4 พ.ค.64​ บริเวณลานจอดรถด่านตรวจท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย​ นางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต, นายแพทย์กู้ศักดิ์ เกียรติกู้กูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต, นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอถลาง และกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวบ้านบ้านแหลมหลาและบ้านหินลูกเดียว หมู่ที่ 5 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง ประมาณ 60 คน

           โดยทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลได้ลงพื้นที่ไปทำการตรวจสอบประวัติความเสี่ยงเบื้องต้นมาก่อนแล้ว ทั้งนี้การตรวจคัดกรองในครั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน​เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับข่าวลือว่ามีญาติพี่น้องซึ่งอยู่ต่างพื้นที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในชุมชน รวมทั้งเพื่อลดความตื่นตระหนกด้วย

            อย่างไรก็ตามจากนั้น​ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะยังได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลเชิงทะเล โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจคัดกรองประชาชน​ กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เชิงรุก โดยการทำ RT-PCR (Pooled nasopharyngeal swab) ตามโครงการ “ภูเก็ตปลอดเชื้อ ปลอดโรค และปลอดภัย” เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชนกลุ่มเสี่ยง พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

           นอกจากนี้​ ทางปลัดเทศบาลตำบลเชิงทะเล ได้รายงานถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ซึ่งพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว​ จำนวน 2 ราย ซึ่งขณะนี้ได้ถูกนำตัวไปรักษาแล้ว และได้มีการหารือถึงการปิดให้บริการชั่วคราวของสำนักงานเทศบาลตำบลเชิงทะเล เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 5-7​ พฤษภาคมนี้ และได้ล้างและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้รับบริการต่อไป