พช.จัดยิ่งใหญ่ OTOP ภูมิภาค 2561 จ.ภูเก็ต ช้อป ฟิน กิน เที่ยว ครบจบที่เดียว 15-21 ก.พ. นี้ ณ เวทีกลางสะพานหิน

         กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต ส่งมอบความสุขต้อนรับเทศกาลแห่งความรักและเทศกาลตรุษจีน คัดสรรสุดยอดสินค้าภูมิปัญญาทั่วไทย เอาใจนักช้อปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในงาน “OTOP ภูมิภาค 2561” ตั้งแต่วันที่ 15-21 กุมภาพันธ์ ณ เวทีกลางสะพานหิน ภายใต้แนวคิด “ช้อป ฟิน กิน เที่ยว ครบจบที่เดียว โอทอปภูมิภาค 2561” มั่นใจช่วยสร้างรายได้ให้กลุ่มคน OTOP พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากควบคู่การท่องเที่ยว

         เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561  เวลา 15.00 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดงาน “OTOP ภูมิภาค 2561”  จังหวัดภูเก็ต  ณ เวทีกลางสะพานหิน ภายใต้แนวคิด “ช้อป ฟิน กิน เที่ยว ครบจบที่เดียว  โอทอปภูมิภาค 2561” โดยมี นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต,นางสาวอรษา โพธิ์ทอง ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน, นางสาวจันทนี ยุติบรรพ์ พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต, หัวหน้าส่วนราชการ, สื่อมวลชนและประชาชนเข้าร่วมงาน

         นายถาวรวัฒน์  คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในนามของจังหวัดภูเก็ตขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เมืองไข่มุกอันดามันด้วยความยินดียิ่ง จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติสวยงามหาดทรายขาวสะอาดห้องทะเลที่สวยงาม ประกอบกับภูเก็ตเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่นเป็นของตนเอง จึงเป็นที่ชื่นชอบและนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ  ซึ่งในแต่ละปีเรามีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเฉลี่ยเดือนละ 1.3 ล้านคน สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศปีละกว่า 3 แสนล้านบาท ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวโดยสารมาโดยทางอากาศกว่า 350 เที่ยวบินต่อวัน มีนักท่องเที่ยววันละไม่ต่ำกว่า 70,000 คน และนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งประมาณ 35,000 คน เดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเลจากการที่ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวจึงเป็นช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการที่กรมการพัฒนาชุมชนกำหนดจัดงาน OTOP ภูมิภาคที่จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับชาวภูเก็ตและจังหวัดยินดีต้อนรับและจะให้การสนับสนุนผู้ประกอบการทุกท่านและเมื่อท่านเดินทางมาแล้วก็อยากจะให้ทุกท่านได้หาเวลาท่องเที่ยวชมเมืองที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ตก่อนที่จะเดินทางกลับและหวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน OTOP ภูมิภาคของกรมพัฒนาชุมชนที่จัดขึ้นในครั้งนี้จะบรรลุเป้าหมายสามารถทำรายได้ให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP  ทุกท่าน

         ขณะที่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ  รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า OTOP  ภูมิภาค 2561 เป็นโครงการที่กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ส่งเสริมให้ประชาชนนำเอาภูมิปัญญามาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในระดับฐานราก โดยการจัดงานที่จังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกและมีชาวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงเป็นการสร้างโอกาสให้กับทุกผลิตภัณฑ์ได้ก้าวไกลสู่ตลาดระดับสากลได้เป็นอย่างดี

         สำหรับการจัดงานครั้งนี้ประกอบด้วยบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กว่า 300 บูธจากทั่วประเทศ แบ่งเป็น 5 ประเภทผลิตภัณฑ์ ได้แก่อาหาร,เครื่องดื่ม,เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย,ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก,สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร, สินค้าโอทอปขึ้นเครื่อง,สินค้า OTOP BRAND NAME , โซน OTOP ชวนชิม ที่ได้คัดสรรของอร่อยจากทุกภูมิภาค,โซนสาธิตศิลปิน OTOP ได้แก่ เครื่องเคลือบศิลาดล จังหวัดเชียงใหม่,งานทองเหลืองจากชุมชนหัตถกรรมงานทองเหลือง จังหวัดระยอง,ผลิตภัณฑ์จากหนังนกกระจอกเทศ จังหวัดนครสวรรค์และศูนย์หัตถกรรมเครื่องเงินดอยซิลเวอร์ จังหวัดน่านและภายในงานยังมีการประกวดอัตลักษณ์การแข่งขัน “ทำน้ำพริกกุ้งเสียบ” ของฝาก ขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต กิจกรรมความบันเทิงต่างๆรวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้อง และกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการจัดงานแต่ละครั้งคือช่วง “สินค้าดีนาทีทอง” นอกจากนี้ ประชาชนที่ช้อปสินค้าครบทุก 500 บาท มีโอกาสลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้าและสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึงทุกวันๆ ละ 2 เส้น และในวันสุดท้ายของการจัดงาน ร่วมลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทด้วย  โดย ในการจำหน่ายสินค้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วม เป็นจำนวนมาก

         โดยงาน OTOP ภูมิภาค 2561 กำหนดจัดกิจกรรมรวม 5 ครั้ง จังหวัดภูเก็ตเป็นการจัดครั้งที่ 4 โดยครั้งต่อไปจัดที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ (ลานเสือป่า) ในระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ถึง 1 มีนาคม 2561