พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

กลุ่ม เอ

ฝรั่งเศส – ฮอลแลนด์
เวลา : 01:45

ฝรั่งเศส
Team News
ไม่มี ราฟาเอล วาราน ที่เจ็บ ในขณะที่ อุสมาน เดมเบเล่, อองโตนี่ มาร์กติยาล และ คาริม เบนเซม่า ไม่มีชื่อ

4-2-3-1 : อูโก้ ยอริส, ฌิบริล ซิดิเบ้, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, ซามูเอล อุมติตี้, เลย์แว็ง คูร์ซาว่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, พอล ป็อกบา, คีเลียน เอ็มบัปเป้, อองตวน กรีซมันน์, โธมัส เลอมาร์, โอลิวิเยร์ ชีรูด์

ฮอลแลนด์
Team News
เกมรับไม่มี ฟีร์กิล ฟาน ไดค์, นาธาน อาเก้, ดาริล ยานมาต และ เจฟฟรี่ย์ บรูม่า ซึ่งทาง ดิ๊ค อัดโวคาท ยังยึดเล่นกองหลัง 4 คนต่อไปหลังสามารถรักษาคลีนชีทได้ในเกมถล่ม ลักเซมเบิร์ก

เกมรุกเรียก โรบิน ฟาน เพอร์ซี มาติดธงอีกครั้ง

4-3-3 : ยาสเปอร์ คิลเลสเซ่น, โจเอล เฟลท์มัน, เวสลี่ย์ โฮดท์, สเตฟาน เด ไฟรจ์, ดาลี่ย์ บลินด์, เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์, เควิน สตรอทมัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, อาร์เยน ร็อบเบน, วินเซนต์ แยนเซ่น, เมมฟิส เดปาย

Match Facts
– ในเกมฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ ชนะ 31 จาก 38 นัดหลังสุด
– ฝรั่งเศส เอาชนะ ฮอลแลนด์ ทั้งครึ่งแรกและครึ่งหลังใน 3 เกมหลังสุดที่เจอกันทุกรายการ

กลุ่ม เอ สวีเดน นำเป็นจ่าฝูงมี 13 แต้มเท่ากับ ฝรั่งเศส อันดับ 2 แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วน ฮอลแลนด์ อันดับ 3 มี 10 แต้ม เกมนี้ค่อนข้างสำคัญ เพราะจะตัดแต้มกันเอง ซึ่งที่ผ่านมา ตราไก่ เล่นในบ้านมักทำได้ดี เกมนี้ได้ลุ้นกว่า
—————————————
บัลแกเรีย – สวีเดน
สวีเดน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอ ก็จริง แต่ก็ประมาทไม่ได้ บัลแกเรีย ในบ้านแกร่งมาก ชนะรวดทั้ง 3 เกมยังไม่แพ้เลย เชื่อว่าน่าจะยันอยู่

ลักเซมเบิร์ก – เบลารุส
สองทีมแจกแต้มของกลุ่ม เอ เจอกันเอง ฟอร์มห่วยทั้งคู่ ลักเซมเบิร์ก แพ้ในบ้านทุกนัด ส่วน เบลารุส ก็แพ้นอกบ้านทุกนัด เชื่อว่าเกมนี้แบ่งแต้มกันไป

—————————————
กลุ่ม บี

ฮังการี – ลัตเวีย
ฮังการี อันดับ 3 มี 7 แต้ม โอกาสเข้ารอบริบหรี่เพราะนอกจากต้องชนะ 4 นัดที่เหลือแล้ว ยังต้องแช่งให้ สวิส กับ โปรตุเกส แพ้ทุกนัดด้วย ดูแล้วยาก แต่เกมนี้เจอ ลัตเวีย ทีมบ๊วย น่าจะเอาชนะได้ไม่ยาก

โปรตุเกส – หมู่เกาะแฟโร
โปรตุเกส ทีมรองจ่าฝูง ยิงประตูได้มากที่สุดของกลุ่ม 22 ประตูและเสียประตูน้อยที่สุด 3 ประตูเท่ากับ สวิส เกมนี้สบายเจอทีมสมันน้อยอย่าง หมู่เกาะแฟโร ที่น่าจะถล่มอย่างน้อย 4 ประตูขึ้นไป

สวิตเซอร์แลนด์ – อันดอร์ร่า
สวิส ทีมจ่าฝูง ชนะเกมนี้การันตีเข้ารอบอย่างแน่นอน โดยผลงานยังไม่แพ้เลย ชนะทุกนัด(6 เกม) ด้าน อันดอร์ร่า เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุด ดูแล้วเป็นรอง แต่ สวิส ก็ไม่ใช่ทีมเยอะ น่าจะชนะไม่ถึง 4 ประตู
—————————————
กลุ่ม เอช

เบลเยี่ยม – ยิบรอลตาร์
เบลเยี่ยม นำเป็นจ่าฝูงมี 16 แต้มการเจอกับ ยิบรอลตาร์ ทีมแจกแต้มที่เสียไปแล้ว 24 ประตู น่าจะเป็นงานง่ายกว่าปลอกกล้วยเข้าปาก แต่ไม่น่าจะยิงถึง 7 ลูก

ไซปรัส – บอสเนีย
ไซปรัส อันดับ 4 ส่วน บอสเนีย อันดับ 3 ยังมีลุ้นเข้ารอบทั้งคู่ ที่ผ่านมา บอสเนีย เล่นนอกบ้านไม่ดี ยังไม่ชนะเลย หาก ไซปรัส ไม่ผลีผลาม น่าจะยันอยู่

กรีซ – เอสโตเนีย
กรีซ รองจ่าฝูงมี 12 แต้มตามหลัง เบลเยี่ยม 4 แต้ม ด้าน เอสโตเนีย อยู่รองบ๊วย เสียประตูนอกบ้านมากที่สุด 13 ประตู ดูแล้วเกมนี้คงรอดยาก

—————–
สามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง
– หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ
– แฟนเพจ ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ https://www.facebook.com/ECOMNEWSPHUKET/
– แฟนเพจ ภูเก็ตไพรซ์ https://www.facebook.com/PhuketPrice/
– เว็บไซต์ ภูเก็ตไพรซ์ www.phuketprice.com
พร้อมรบกวนช่วยกดถูกใจ แชร์ และติดตาม ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณอย่างสูง
—————–