พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

Group D
จอร์เจีย – ไอร์แลนด์ 【ไอร์แลนด์ แสนโสภา】
■ จอร์เจีย ตกรอบไปแล้วและยังไม่ชนะซักเกม ด้าน ไอร์แลนด์ รองจ่าฝูงมี 12 แต้มยังไม่แพ้ซักเกม เกมนี้มาเยือนก็เหนือกว่าน่าจะบุกมาเก็บ 3 แต้มได้

เซอร์เบีย – มอลโดวา 【มอลโดวา กล้าๆหน่อย】
■ เซอร์เบีย ทีมจ่าฝูงมี 12 แต้มเท่า ไอร์แลนด์ แต่ประตูได้เสียดีกว่า ด้าน มอลโดวา มี 2 แต้มตกรอบไปแล้ว แม้ว่าจะยังไม่ชนะ แต่เชื่อว่าเกมนี้สร้างความอึดอัดให้เจ้าถิ่นได้พอสมควร เพราะเกมรุกของ เซอร์เบีย ไม่คมมาก เชื่อว่าเกมนี้ยิงไม่ถึง 3

เวลส์ – ออสเตรีย 【เวลส์ ดี】
■ ทั้งคู่มี 8 แต้มเท่ากันและยังมีลุ้นเข้ารอบ เวลส์ ยังไม่แพ้ซักเกม แต่เสมอมากไปหน่อย(5 เกม) แมตช์นี้ได้เล่นในบ้าน หากเน้นๆหน่อย ก็น่าจะเก็บ 3 แต้มได้
———————————————————-

Group G
อัลแบเนีย – ลิกเตนสไตน์ 【อัลแบเนีย เมียแนะนำ】
■ อัลแบเนีย อันดับ 3 มี 9 แต้มยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่ เกมนี้เจองานเบา ลิกเตนสไตน์ ตกรอบไปแล้วโดยยังไม่ชนะซักนัดเสียไป 24 ประตู ตกนัดละ 4 ลูก เชื่อว่า บอสเนีย ยำสบายใจ

อิสราเอล – มาซิโดเนีย 【มาซิโดเนีย เมียก็ว่าดี】
■ อิสราเอล อันดับ 4 มี 9 แต้มเท่า อัลแบเนีย ก็ยังพอมีลุ้นเข้ารอบ ด้าน มาซิโดเนีย มีแค่ 3 แต้มตกรอบแน่นอนแล้ว แต่ อิสราเอล ไม่ใช่บอลประเภทเท้าคม ในบ้านยิงไปแค่ 3 ประตูเอง เชื่อว่าเกมนี้ลุ้นหืด

สเปน – อิตาลี 【อิตาลี ดีที่สุด】
■ สเปน เรียก ดาบิด บีย่า กลับมาติดธงเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปีแต่น่าจะเป็นสำรองไปก่อน โดย อัลบาโร่ โมราต้า ยืนเป็นสามประสานแนวรุกร่วมกับ ดาบิด ซิลบา กับ เปโดร…ด้าน อิตาลี ไม่มี จอร์จิโอ คิเอลลินี่ ที่เจ็บ แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะ ลีโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กับ อันเดรีย บาร์ซายี่ พร้อมลงประจำการ เกมรุกใช้คู่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ กับ อันเดรีย เบล็อตติ

ทั้งคู่มี 16 แต้มเท่ากัน โดยที่ผ่านมา กระทิงดุ ไม่เคยแพ้ อัซซูรี่ ในบ้าน 7 นัดหลังสุด แต่ อิตาลี ขึ้นชื่อเกมรับแน่น น่าจะบุกมาแบ่งแต้มได้
———————————————————-

Group I
ฟินแลนด์ – ไอซ์แลนด์ 【ฟินแลนด์ แฟนไม่ทิ้ง】
■ ฟินแลนด์ มีแต้มเดียว ตกรอบไปแล้ว ส่วน ไอซ์แลนด์ มี 13 แต้มเท่ากับ โครเอเชีย ทีมจ่าฝูง กำลังลุ้นเข้ารอบ แต่ฟอร์มนอกบ้านไม่เข้าตา ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ 3 เสีย 4 เกมนี้ไม่ง่ายที่จะมี 3 แต้ม

โครเอเชีย – โคโซโว 【โครแอต แจกเงิน】
■ โครเอเชีย ทีมจ่าฝูงด้วย 13 แต้ม ลูบปากเจองานเบารับมือ โคโซโว ที่ตกรอบแล้ว เกมนี้น่าจะไล่ยำและถล่มไปด้วยกสอร์ขาดลอย

ยูเครน – ตุรกี 【ยูเครน เด่นสง่า】
■ ทั้งคู่มี 11 แต้มเท่ากันและยังมีโอกาสเข้ารอบ ยูเครน ยังไม่แพ้ในบ้าน ยิงได้ 5 เสีย 1 ประตู ฟอร์มถือว่าโอเค และน่าจะได้ลุ้น 3 แต้ม
———————————————————-

สามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง
– หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ
– แฟนเพจ ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ https://www.facebook.com/ECOMNEWSPHUKET/
– แฟนเพจ ภูเก็ตไพรซ์ https://www.facebook.com/PhuketPrice/
– เว็บไซต์ ภูเก็ตไพรซ์ www.phuketprice.com
พร้อมรบกวนช่วยกดถูกใจ แชร์ และติดตาม ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณอย่างสูง
—————–