พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

Group C
เช็ก – เยอรมัน 【เยอรมัน หรรษา】
■ คาเรล ยาโรลิม โค้ชของ เช็ก เน้นแต่นักเตะดาวรุ่งลงสนาม โดยมีแค่ ธีโอดอร์ เวลาสซี่ นักเตะ เบรเมน ที่อายุเกิน 30 ปีคนเดียว….ในขณะที่ อินทรีเหล็กของ โยอาคิม เลิฟ ไม่มี เฌโรม บัวเต็ง, มานูเอล นอยเออร์, ซามี่ เคดิร่า ที่เจ็บ แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะตัวหลักๆอย่าง โธมัส มุลเลอร์, เอ็มเร่ ชาน, เมซุต โอซิล, โทนี่ ครอส ลงกันครบครัน…เช็ก อยู่อันดับ 3 มี 9 แต้ม ยังพอมีลุ้นอยู่ ในขณะที่ เยอรมัน ชนะเกมนี้จะเข้ารอบทันที ซึ่งไม่น่าใช่เรื่องยาก ฟอร์มกำลังพีคชนะทุกนัดยิงได้ 27 เสียแค่ประตูเดียว น่าจะบุกมาชนะขาดลอย

ซาน มาริโน่ – ไอร์แลนด์เหนือ 【ไอร์แลนด์เหนือเจ้า】
■ ซาน มาริโน่ แพ้ทุกนัดโดยสอยไปแล้ว 30 ประตู ส่วน แอร์เหนือ อันดับ 2 มี 13 แต้ม ลุ้นเข้ารอบ ฟอร์มเหนือกว่าอยู่แล้วและน่ายิงทะลุถึง 4 ประตู

นอร์เวย์ – อาเซอร์ไบจาน 【อาเซอร์ไบจานน่าลุ้น 】
■ นอร์เวย์ มี 4 แต้มหมดลุ้นไปแล้ว ส่วน อาเซอร์ไบจาน มี 7 แต้มยังพอมีหวัง ฟอร์มของเจ้าบ้านไม่ได้เหนือกว่าเลย เชื่อว่าทีมเยือนมีแต้มติดมือ
———————————————————-

Group E
คาซัคสถาน – มอนเตเนโกร 【มอนเตเนโกร โกโกโก】
■ คาซัค ยังไม่ชนะซักนัดเลยและตกรอบไปแล้ว ในขณะที่ มอนเต รองจ่าฝูงยังมีลุ้นอยู่ ตอนนี้มี 10 แต้มเท่ากับ เดนมาร์ก เกมนี้ถือว่าเป็นงานเบาและน่าจะบุกมาชนะได้ไม่ยาก

เดนมาร์ก – โปแลนด์ 【โปแลนด์ แสนดี】
■ โปแลนด์ นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มและหากชนะเกมนี้จะเข้ารอบอย่างแน่นอน ในขณะที่ เดนมาร์ก มี 10 แต้มเท่ากับ มอนเตเนโกร จำเป็นต้องชนะเพื่อโอกาสเข้ารอบ แม้ว่าจะได้เล่นในบ้าน แต่ฟอร์มไม่เหนือกว่ามากเชื่อว่า โปแลนด์ ดีพอที่จะกลับออกไปพร้อมแต้ม

โรมาเนีย – อาร์เมเนีย 【อาร์เมเนีย เมียสั่งมา】
■ ทั้งคู่มี 6 แต้มเท่ากัน โอกาสเข้ารอบยังพอมีอยู่ แต่ผลแย่พอกัน ผีดิบ ยังไม่เคยชนะในบ้าน ในขณะที่ อาร์เมเนีย ก็แพ้นอกบ้านทุกนัด เกมนี้ โรมาเนีย อาจจะได้เปรียบกว่า แต่ไม่น่าชนะขาดลอย

———————————————————-

Group F
สโลวะเกีย – สโลวีเนีย 【อยู่สโลวะเกีย สั่งเบียร์รอ】
■ ทั้งคู่มีลุ้นเข้ารอบ สโลวะเกีย อันดับ 2 มี 12 แต้มส่วน สโลวีเนีย มี 11 แต้ม คู่นี้น่าจะใส่กันสนุก ชัยชนะจะช่วยเพิ่มโอกาสเข้ารอบของทีมนั้น ซึ่งดูแล้ว สโลวะเกีย ในบ้านเชื่อใจได้มากกว่า

ลิธัวเนีย – สกอตแลนด์ 【ลิธัวเนีย นัวเนีย】
■ ลิธัวเนีย มี 5 แต้ม หมดหวังไปแล้ว สกอตแลนด์ มี 8 แต้มยังพอมีลุ้นอยู่ แต่ปัญหาคือความไม่สม่ำเสมอ เกมนอกบ้านยังฝากผีฝากไข้ไม่ได้เชื่อว่า ลิธัวเนีย ไม่แพ้

มอลต้า – อังกฤษ 【มอลต้า สิจ๊ะ】
■ จอร์แดน พิคฟอร์ด ถอนตัวไปแล้ว เนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อ ซึ่งทาง แกเร็ธ เซาธ์เกท กุนซือเลือกที่จะส่ง แจ็ค บัตแลนด์ ลงเฝ้าเสาแทน โจ ฮาร์ท ที่ฟอร์มตก เกมรุกมาพร้อมเพรียงกันทั้ง แฮร์รี่ เคน, เดเล อัลลี, มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ไม่มี เอริค ไดเออร์ ที่ติดโทษแบน…สำหรับ อังกฤษ นำเป็นจ่าฝูงมี 14 แต้ม เกมนี้เหนือกว่าอยู่แล้ว แต่เกมรุกยังไม่คมมาก น่าชนะไม่ถึง 3 ประตู
——————

สามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง
– หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ
– แฟนเพจ ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ https://www.facebook.com/ECOMNEWSPHUKET/
– แฟนเพจ ภูเก็ตไพรซ์ https://www.facebook.com/PhuketPrice/
– เว็บไซต์ ภูเก็ตไพรซ์ www.phuketprice.com
พร้อมรบกวนช่วยกดถูกใจ แชร์ และติดตาม ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณอย่างสูง
—————–