พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่ม เอช
อโปเอล นิโคเซีย – ดอร์ทมุนด์
★ ก่อนหน้านี้ อโปเอล นิโคเซีย ไม่ชนะใครเลยถึง 4 เกมแต่ล่าสุดฟื้นแล้วชนะมา 2 นัดติดแต่ในศึก ชปล พวกเขาแพ้ทั้ง 2 เกมยังไม่มีแต้ม ส่วน ดอร์ทมุนด์ ก็แพ้ทั้ง 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เกมนี้จำเป็นต้องชนะเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ ซึ่งเทียบแล้ว ศักยภาพของเสือเหลืองดีกว่า น่าจะผ่านความกดดันนี้ได้
★ ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3-0
————————————————
เรอัล มาดริด – สเปอร์ส
★ เรอัล มาดริด ไม่มี แกเร็ธ เบล ที่เจ็บ แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะ ลูก้า โมดริช จะได้ลงทำหน้าที่แทน คู่หน้ายังเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ คาริม เบนเซม่า
★ สเปอร์ส ไม่มี เดเล่ อัลลี่ ที่ติดโทษแบน แต่ได้ แยน แฟร์ตองเก้น พ้นโทษแบน หน้าเป้ายังเป็น แฮร์รี่ เคน เจ้าเก่า โดยมี ซอง ฮอง มิน กับ คริสเตียน เอริคเซ่น ทำเกมอยู่ข้างหลัง
★ ทั้งคู่เคยเจอกันในปี 2011 โดย เรอัล ถล่มในบ้านไป 4-0 ก่อนจะบุกไปเชืดที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน อีก 1-0
★ ทีมราชันยังอยู่ในช่วงฟอร์มที่น่าผิดหวังอยู่ ชนะแค่ 2 จาก 5 เกมหลังสุด ผิดกับ ไก่ ที่เล่นนอกบ้านได้ดีชนะ 5 นัดรวดยิงไป 15 และเสียแค่ 2 ประตู เชื่อว่าเกมนี้ สเปอร์ส น่าจะพอสู้ได้หรือแพ้ก็ไม่ขาดลอย
★ เรอัล มาดริด ชนะ 1-0
————————————————

กลุ่ม จี
โมนาโก – เบซิคตัส
★ โมนาโก เก็บได้แค่แต้มจาก 2 นัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วน เบซิคตัส ชนะ 100% และนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในขณะนี้ แต่ภาพโดยรวม ผลงานนอกบ้านยังไม่เข้าตา เชื่อว่า โมนาโก น่าจะได้เวลากำชัย
★ โมนาโก ชนะ 2-1
————————————————
ไลป์ซิก – ปอร์โต้
★ ไลป์ซิก เพิ่งบุกไปชนะ ดอร์ทมุนด์ ในเกมลีก แต่ในศึก ชปล ยังต้องปรับปรุง โดยตอนนี้มีแต้มเดียวอยู่บ๊วยของกลุ่ม จำเป็นต้องชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบ ส่วน ปอร์โต้ มี 3 แต้มจาก 2 นัดอยู่อันดับ 2 โดยฤดูกาลนี้ทำผลงานนอกบ้านได้ดี ยังไม่แพ้เลย แถมประสบการณ์โชกโชนกว่าน่าจะบุกมาเก็บชัยได้
★ ไลป์ซิก แพ้ 0-1
————————————————

กลุ่ม เอฟ
เฟเยนูร์ด – ชัคตาร์ โดเน็ตส์
★ เฟเยนูร์ด แพ้ในรอบแบ่งกลุ่มมา 2 นัดจมอยู่ท้ายตารางเสียไป 7 ประตูแล้วและฟอร์มที่ผ่านมาแพ้ 4 จาก 7 เกมในทุกรายการ ด้าน ชัคตาร์ ชนะ 10 จาก 12 นัดหลังสุดในทุกรายการ ส่วนใน ชปล มี 3 แต้มจาก 2 นัดอยู่อันดับ 2 แม้ว่าเจ้าบ้านจะเป็นรอง แต่เป็นเกมที่สำคัญจะแพ้อีกไม่ได้ น่าจะมีลูกฮึดยันเสมอได้
★ เสมอ 1-1
————————————————
แมนฯซิตี้ – นาโปลี
★ แมนฯซิตี้ ชนะมา 8 เกมรวดและยิงไป 34 ประตูส่วนใน ชปล นำเป็นจ่าฝูงเก็บได้ 6 แต้มเต็มส่วน นาโปลี อยู่ที่ 3 ชนะ 1 แพ้ 1 ทั้งคู่น่าจะแลกกันสนุกเล่นเกมรุกเหมือนกัน แต่ความเฉียบคมต้องยกให้เรือใบ
★ แมนฯซิตี้ ชนะ 2-0
————————————————

กลุ่ม อี
มาริบอร์ – ลิเวอร์พูล
★ ลิเวอร์พูล ได้ โจ โกเมซ กลับมาจากโทษแบนแต่ต้องแย่งตำแหน่งกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เกมรุกไม่มี ซาดิโอ มาเน่ ที่เจ็บพัก 1 เดือน ในส่วนของโกล์ ลอริส คาริอุส น่าจะได้ลงเป็นตัวจริง แดนหน้ายังอยู่กันพร้อม โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ฟิลิปป์ คูตินโญ่ เกมนี้เหนือกว่าเจ้าบ้านอยู่แล้วและน่าจะชนะขาดลอย
★ ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0
————————————————
สปาร์ตัค มอสโก – เซบีย่า
★ สปาร์ตัค มอสโก เสมอทั้ง 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วน เซบีย่า มี 4 แต้มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม แต่เกมนี้ไม่ง่าย สปาร์ตัค ไม่แพ้มา 9 เกมแล้ว เชื่อว่าน่าจะสู้ได้สูสี
★ เสมอ 0-0
————————————————
สามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง
– หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ
– แฟนเพจ ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ https://www.facebook.com/ECOMNEWSPHUKET/
– แฟนเพจ ภูเก็ตไพรซ์ https://www.facebook.com/PhuketPrice/
– เว็บไซต์ ภูเก็ตไพรซ์ www.phuketprice.com
พร้อมรบกวนช่วยกดถูกใจ แชร์ และติดตาม ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณอย่างสูง
—————–