พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่ม เอ
บาเซิ่ล – ซีเอสเคเอ มอสโก
★ บาเซิ่ล มีโอกาสมากที่จะผ่านเข้ารอบหลังชนะ 2 จาก 3 นัดแรกและรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม ในขณะที่ ซีเอสเคเอ หลังแพ้ บาเซิล คาบ้าน 0-2 ในนัดที่แล้ว ทำให้อยู่อันดับ 3 แต่ก็ยังไม่หมดหวัง ต้องชนะเกมนี้ให้ได้ ซึ่งดูแล้วไม่ง่าย เกมรับคือจุดอ่อนและน่าจะพบกับความผิดหวังอีกครั้ง
★ บาเซิ่ล ชนะ 2-0
————————————————
แมนฯยูไนเต็ด – เบนฟิก้า
★ แมนฯยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อยู่ 3 แต้มโดยชนะรวดทั้ง 3 เกมและเสียไปแค่ประตูเดียว ส่วน เบนฟิก้า แพ้ทุกนัดอยู่บ๊วยของกลุ่ม เกมนี้ ปีศาจแดง เหนือกว่าอยู่แล้ว ไม่แพ้เกมยุโรปในบ้านมา 19 นัดติด(ชนะ 15 เสมอ 4) นัดที่แล้วบุกไปชนะที่ ลิสบอน 1-0 และน่าจะย้ำชัยได้อีกครั้ง
★ แมนฯยูไนเต็ด ชนะ 2-0
————————————————

กลุ่ม บี
เซลติก – บาเยิร์น มิวนิค
★ ครั้งล่าสุดที่เจอกันที่ กลาสโกว์ ในปี 2003 เสมอกันไป 0-0 โดย เซลติก มีสถิติในบ้านเมื่อเจอทีมจาก เยอรมัน ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 5
★ เซลติก อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม เกมนี้ต้องชนะเท่านั้น ถึงจะมีลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 2 ส่วน บาเยิร์น อยู่อันดับ 2 ตามหลัง เปแอสเช จ่าฝูงอยู่ 3 แต้ม นัดที่แล้วเปิดบ้านชนะ เซลติก ไป 3-0 และเกมนี้ด้วยประสิทธิภาพชื่อชั้นนักเตะที่เหนือกว่าน่าจะบุกมาเอาชนะได้
★ บาเยิร์น ชนะ 2-0
————————————————
เปแอสเช – อันเดอร์เลชท์
★ เปแอสเช นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มด้วยผลงานชนะรวดทุกนัดและหากชนะเกมนี้อีกก็จะผ่านเข้ารอบอย่างแน่นอน ซึ่งดูแล้วไม่ยากในการเจอกับ อันเดอร์เลชท์ ทีมบ๊วยของกลุ่มที่แพ้ทุกนัดและยังยิงประตูไม่ได้เลย
★ เปแอสเช ชนะ 5-0
————————————————

กลุ่ม ซี
โรม่า – เชลซี
★ โรม่า เคยเอาชนะ เชลซี ในบ้าน 3-1 เมื่อปี 2008และ สิงห์บูล แพ้นอกบ้านในเกมยุโรที่ อิตาลี 3 เกมหลังสุด
★ นัดที่แล้ว หมาป่า ทำได้ดีเลยทีเดียวตามหลัง เชลซี 0-2 ก่อนจะเสมอไป 3-3 ทำให้อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ซี ส่วน สิงห์บูล ยังนำเป็นจ่าฝูงห่างอยู่ 2 แต้ม เกมนี้มองแล้วสูสี โอกาสแบ่งแต้มมีสูง หากจะมีผู้ชนะขอลุ้นเจ้าบ้านดีกว่า
★ โรม่า ชนะ 1-0
————————————————
แอต.มาดริด – คาราบัก
★ ทั้งคู่กำลังมองหาชัยชนะนัดแรกของกลุ่ม คาราบัก จะตกรอบทันทีหาก โรม่า ชนะ เชลซี
★ แอต.มาดริด เสมอ 5 จาก 6 เกมหลังสุดและกำลังมีปัญหาในการทำประตู โดยยิงไม่เกินนัดละ 1 ประตูมากว่าเดือนแล้วซึ่งรวมถึงผลเสมอ คาราบัก 0-0 ในนัดที่แล้วด้วย ทำให้ตอนนี้อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม อย่างไรก็ตามเกมนี้ในเล่น ตราหมี น่าจะทำได้ดีขึ้น พับสนามบุกและน่าจะถล่มปลดล็อคไปได้
★ แอต.มาดริด ชนะ 3-0
————————————————

กลุ่ม ดี
โอลิมเปียกอส – บาร์เซโลน่า
★ โอลิมเปียกอส แพ้ทุกนัดอยู่บ๊วยของกลุ่ม ผิดกับ บาร์ซ่า ที่ชนะ 100% นำเป็นจ่าฝูง น่าจะบุกมาชนะพร้อมเข้ากับผ่านรอบในสัปดาห์นี้ได้ไม่ยาก
★ บาร์เซโลน่า ชนะ 3-0
————————————————
สปอร์ติ้ง ลิสบอน – ยูเวนตุส
★ ยูเวนตุส มีสถิติที่ไม่ดีในการบุกมาเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน 3 นัดหลังสุดโดยแพ้ทุกนัด
★ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่อันดับ 3 ตามหลัง ยูเวนตุส รองจ่าฝูงอยู่ 3 แต้ม นัดที่แล้ว ม้าลาย ชนะ 2-1 ซึ่งก็เป็นเกมที่ไม่ง่าย แถมบุกมาเยือนโอกาสที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะล้างแค้นมีสูง
★ เสมอ 1-1
————————————————

สามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง
– หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ
– แฟนเพจ ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ https://www.facebook.com/ECOMNEWSPHUKET/
– แฟนเพจ ภูเก็ตไพรซ์ https://www.facebook.com/PhuketPrice/
– เว็บไซต์ ภูเก็ตไพรซ์ www.phuketprice.com
พร้อมรบกวนช่วยกดถูกใจ แชร์ และติดตาม ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณอย่างสูง
—————–