พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่ม อี
ลิเวอร์พูล – มาริบอร์
★ นัดที่แล้ว ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม มาริบอร์ ยับเยิน 7-0 ซึ่งก็ทำให้ทีม หงส์แดง นำเป็นจ่าฝูงมี 5 แต้มเท่ากับ สปาร์ตัค แต่ประตูได้เสียดีกว่า ด้าน มาริบอร์ เคยมาเยือน อังกฤษ 4 ครั้งในเกมยุโรปและแพ้ทั้ง 4 ครั้ง เกมนี้มองยังไงก็เหนือกว่าและน่าจะเอาชนะไปด้วยสกอร์ที่ขาดลอยอีกครั้ง
★ ลิเวอร์พูล ชนะ 5-0
————————————————
เซบีย่า – สปาร์ตัค มอสโก
★ นัดที่แล้ว เซบีย่า บุกไปแพ้ที่ มอสโก มา 1-5 และเป็นชัยชนะที่มากที่สุดของสโมสร สปาร์ตัค ด้านทีมเยือยไม่แพ้มา 13 เกมและเสมอนอกบ้าน 7 จาก 13 นัดที่ผ่านมา เกมนี้ เซบีย่า ต้องการล้างแค้น แต่เกมรุกพวกเขาไม่ได้ดุดันขนาดนั้น น่าจะลุ้นได้แค่เฉือนชนะ
★ เสมอ 0-0 หรือ เซบีย่า ชนะ 1-0
————————————————

กลุ่ม เอฟ
นาโปลี – แมนฯซิตี้
★ นาโปลี เพิ่งจะชนะไปแค่เกมเดียวและอยู่อันดับ 3 ของกลุ่มตามหลัง ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ทีมรองจ่าฝูงอยู่ 3 คะแนน ส่วน แมนฯซิตี้ ชนะ 100% นำเป็นจ่าฝูง โอกาสเข้ารอบสดใสหากไม่แพ้ในเกมนี้ แต่มีสถิติมาเล่นที่อิตาลีไม่ดี ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3
★ นาโปลี เล่นในบ้านได้ดีไม่เคยแพ้ทีมจาก อังกฤษ ในบ้าน(ชนะ 4 เสมอ 1) เชื่อว่าเกมนี้ไม่ยอมง่ายๆ
★ นาโปลี ชนะ 1-0
————————————————
ชัคตาร์ โดเน็ตส์ – เฟเยนูร์ด
★ นัดที่แล้ว ชัคตาร์ โดเน็ตส์ บุกไปชนะที่ ร็อตเตอร์ดัม 2-1 และหวังที่จะเอาชนะเกมนี้และลุ้นให้ แมนฯซิตี้ ชนะ นาโปลี ก็จะทำให้พวกเขาการันตีรองแชมป์กลุ่ม ส่วน เฟเยนูร์ด แพ้รวดทั้ง 3 นัดไม่มีซักแต้ม เกมนี้น่าจะไปเข้าทางเจ้าถิ่นที่น่าจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก
★ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ชนะ 2-0
————————————————

กลุ่ม จี
เบซิคตัส – โมนาโก
★ เบซิคตัส นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี ด้วยผลงานชนะรวดทุกนัดซึ่งก็รวมถึงนัดที่แล้วที่บุกไปชนะ โมนาโก ถึงถิ่น 2-1 เกมนี้จะผ่านเข้ารอบหากชนะ ในขณะที่ทีมเยือนมีแค่แต้มเดียวและจำเป็นต้องชนะเกมนี้เพื่อลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 2 แต่ดูแล้วคงยาก เบซิคตัส กำลังฟอร์มพีคไม่แพ้เกมยุโรปในบ้านมา 11 นัดน่าจะได้ลุ้นกว่า
★ เบซิคตัส ชนะ 1-0
————————————————
ปอร์โต้ – ไลป์ซิก
★ นัดที่แล้ว ไลป์ซิก ชนะ ปอร์โต้ 3-2 เป็นรองจ่าฝูงแต่ก็นำ ปอร์โต้ อยู่แค่แต้มเดียว แม้ว่า ปอร์โต้ จะแพ้เกม ชปล ในบ้านทั้งสองเกม แต่กับนัดนี้สำคัญมากและมีผลต่อการเข้ารอบ น่าจะเต็มที่และเก็บชัยไปได้
★ ปอร์โต้ ชนะ 2-1
————————————————

กลุ่ม เอช
ดอร์ทมุนด์ – อโปเอล นิโคเซีย
★ ทั้งคู่มี 1 แต้มเหมือนกัน ใครแพ้เกมนี้โอกาสตกรอบสูง ดอร์ทมุนด์ จำเป็นต้องชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบ แต่ฟอร์มช่วงนี้แย่ชนะแค่เกมเดียวจาก 5 นัด ส่วน อโปเอล ก็ห่วยพอกันชนะแค่เกมเดียวจาก 3 นัด เกมนี้ เสือเหลือง น่าจะมีเท่าไรใส่ไม่ยั้ง แต่แดนหน้าไม่ค่อยคม อาจจะชนะไม่เยอะ
★ ดอร์ทมุนด์ ชนะ 2-1
————————————————
สเปอร์ส – เรอัล มาดริด
★ ทั้งคู่มี 7 แต้มเหมือนกันและประตูได้เสียก็เท่ากัน ใครชนะเกมนี้จะผ่านเข้ารอบทันที
★ สเปอร์ส แพ้มา 2 เกมติดและชนะแค่เกมเดียวจาก 4 นัด ซึ่งก็รวมถึงผลเสมอ 1-1 กับ เรอัล มาดริด ที่ สเปน ด้วย ส่วนผลงานในเวมบลี่ย์นั้นแพ้แค่ 2 จาก 8 นัดในฤดูกาลนี้
★ เรอัล เพิ่งบุกไปแพ้ คิโรน่า ในเกมลีกทั้งที่ก่อนหน้านี้ชนะนอกบ้านมา 7 เกมติดต่อกัน เกมนี้มองแล้วไม่เหนือกว่าและน่าจะได้ลุ้นแค่แต้มเดียว
★ เสมอ 1-1
————————————————
สามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง
– หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ
– แฟนเพจ ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ https://www.facebook.com/ECOMNEWSPHUKET/
– แฟนเพจ ภูเก็ตไพรซ์ https://www.facebook.com/PhuketPrice/
– เว็บไซต์ ภูเก็ตไพรซ์ www.phuketprice.com
พร้อมรบกวนช่วยกดถูกใจ แชร์ และติดตาม ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณอย่างสูง
—————–