พิธีเปิดงาน “Water Festival ๒๐๑๘ เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย”

         เมื่อวันที่ ๑๔ เมษายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๗.๐๐ น. นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดงาน “Water Festival ๒๐๑๘ เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” โดยได้รับเกียรติจาก นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมคณะอย่างเป็นทางการ ณ เวทีถนนดีบุก จังหวัดภูเก็ต

         จังหวัดภูเก็ต ผสานความร่วมมือกับบริษัทไทยเบเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงวัฒนธรรม กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรอีกหลายภาคส่วน จัดงาน Water Festival ๒๐๑๘ เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย พร้อมกันทั้ง ๔ ภาคของประเทศไทย โดยในส่วนของภาคใต้จัดขึ้นที่ถนนดีบุก จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ ๓ ภายใต้แนวคิด “รื่นเริง เถลิงศก…ดีบุกชื่นฉ่ำใจ เดินหลาด กินดืย แลอาร์ต เก๋ไก๋สไตล์บาบ๋า” รูปแบบการจัดงานยังคงตอกย้ำแนวคิดเรื่อวการท่องเที่ยววิถ๊ไทยให้คนรุ่นใหม่ได้ร่วมเรียนรู้ สืบสานวัฒนธรรมประเพณีดีงามสู่คนไทยและสากล ด้วยการบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก

         จากสี่แยกลกเทียน ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ถึง อังมอหลาวหลวงอำนาจ ได้รับการเนรมิตให้เป็นถนนย้อนยุค ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรเพื่อสืบสานประเพณีดีงาม นิทรรศการภาพถ่ายโบราณ ๕ ทศวรรษ ร้านค้าชุมชน Food Truck ประชารัฐ ฟลอร์เต้นรำ รื่นเริง เถลิงศก เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทยย โดยสมาคมลีลาศภูเก็ต เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สนุกและสัมผัสกับบรรยากาศวิถีของชาวภูเก็ตยามค่ำคืน ในระหว่างวันที่ ๑๔ – ๑๕ เมษายน ๒๕๖๑ ตั้งแต่เวลา ๑๗.๐๐ – ๒๒.๐๐ น.