ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

กลุ่ม ดี
จอร์เจีย – เวลส์
■ จอร์เจีย ตกรอบไปแล้วแลอะยังไม่ชกนะซักเกม ส่วน เวลส์ รองจ่าฝูงมี 14 แต้มยังไว้ใจไม่ได้และต้องการชัยเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป แม้ว่าจะยังไม่แพ้นอกบ้าน แต่ก็เสมอซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่ไม่ยาก น่าจะบุกมาชนะได้
■ จอร์เจีย 0-1 เวลส์
———————————————————-
ออสเตรีย – เซอร์เบีย
■ ออสเตรีย อันดับ 4 มี 9 แต้มยังมีโอกาสเข้ารอบแต่ต้องชนะและลุ้นให้ เวลส์ กับ ไอร์แลนด์ แพ้ ส่วน เซอร์เบีย จ่าฝูงแค่เสมอในเกมนี้ก็จะเข้ารอบทันที แต่ด้วยฟอร์มที่เหนือกว่าน่าจะมีลุ้นมากกว่านั้น
■ ออสเตรีย 0-1 เซอร์เบีย
———————————————————-
ไอร์แลนด์ – มอลโดวา
■ ไอร์แลนด์ อันดับ 3 มี 13 แต้มยังมีลุ้นเข้ารอบเกมนี้เจอ มอลโดวา ทีมบ๊วยที่ยังไม่ชนะซักนัด น่าจะเป็นเกมที่ง่ายและไล่ถล่มไปอย่างสบายเท้า
■ ไอร์แลนด์ 4-0 มอลโดวา
———————————————————-

กลุ่ม ไอ
โครเอเชีย – ฟินแลนด์
■ โครเอเชีย จ่าฝูงมี 16 แต้มเท่ากับ ไอซ์แลนด์ รองจ่าฝูงแต่ประตูได้เสียดีกว่า ยังต้องชัยเพื่อลุ้นเข้ารอบส่วน ฟินแลนด์ มี 7 แต้มตกรอบไปแล้ว และน่าจะเป็น โครแอต ไล่ขย่มแต่ด้วยเกมรุกที่ไม่คม อาจจะได้แค่ชนะหวิว
■ โครเอเชีย 1-0 ฟินแลนด์
———————————————————-
โคโซโว – ยูเครน 
■ โคโซโว ตกรอบไปแล้วมีแต้มเดียว ส่วน ยูเครน อันดับ 4 มี 14 แต้มยังต้องชัยเพื่อลุ้นเข้ารอบ แต่เกมรุกของ ยูเครน ไม่ค่อยคม อาจจะชนะไม่ขาดลอย
■ โคโซโว 1-2 ยูเครน
———————————————————-
ตุรกี – ไอซ์แลนด์ 
■ ตุรกี อันดับ 3 มี 14 ส่วน ไอซ์แลนด์ อันดับ 2 มี 16 แต้ม ผลแพ้ชนะมีผลต่อการเข้ารอบ เทียบฟอร์มแล้ว ตุรกี เล่นในบ้านได้ดีและยังไม่แพ้ เชื่อว่าเกมนี้มีเท่าไรใส่ไม่ยั้งแน่
■ ตุรกี 1-0 ไอซ์แลนด์
———————————————————-

กลุ่ม จี
ลิกเท่นสไตน์ – อิสราเอล 
■ ลิกเท่นสไตน์ แพ้ทุกนัดและเสียประตูเฉลี่ยตกนัดละ 4 ประตูส่วน อิสราเอล มี 9 แต้มตกรอบไปแล้ว คู่นี้ไม่มีลุ้น อิสราเอล ไม่ใช่พวกยิงเยอะ น่าลุ้นเจ้าบ้านกว่า
■ ลิกเท่นสไตน์ 0-1 อิสราเอล
———————————————————-
สเปน – แอลเบเนีย 
■ สเปน เข้ารอบไปแล้วแต่ชนะเกมนี้ก็จะเข้ารอบเป็นที่ 1 โดยไม่ต้องไปลุ้น อิตาลี ส่วน แอลเบเนีย มี 13 แต้มนอกจากจะต้องชนะใน 2 เกมที่เหลือแล้วยังต้องลุ้นให้ อิตาลี แพ้ด้วย ซึ่งดูแล้วยากแต่ก็ไม่น่าจะแพ้ขาดลอย
■ สเปน 2-0 แอลเบเนีย
———————————————————-
อิตาลี – มาเซโดเนีย 
■ อิตาลี มี 19 แต้มแค่เสมอก็เข้ารอบแล้ว ส่วน มาเซโดเนีย มี 7 แต้มตกรอบไปแล้ว เกมนี้น่าจะเป็นเจ้าบ้านไล่นวดแต่เพียงฝ่ายเดียว และน่าจะชนะขาดลอย
■ อิตาลี 3-0 มาเซโดเนีย
———————————————————-

สามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง
– หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ
– แฟนเพจ ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ https://www.facebook.com/ECOMNEWSPHUKET/
– แฟนเพจ ภูเก็ตไพรซ์ https://www.facebook.com/PhuketPrice/
– เว็บไซต์ ภูเก็ตไพรซ์ www.phuketprice.com
พร้อมรบกวนช่วยกดถูกใจ แชร์ และติดตาม ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณอย่างสูง
—————–