ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

กลุ่ม เอ
ฮอลแลนด์ – สวีเดน
■ ฮอลแลนด์ จำเป็นต้องชนะ สวีเดน ด้วยผลต่างสกอร์ไม่ต่ำกว่า 7 ประตูถึงจะได้มีโอกาสไปเพลย์ออฟ ส่วน สวีเดน จะเข้ารอบก็ต่อเนื่องชนะและ ฝรั่งเศส ไม่ชนะหรือถ้าเสมอก็ต้องให้ ฝรั่งเศส แพ้ ซึ่งที่ผ่านมา ดัตช์ ชนะในบ้านรอบคัดเลือก 3 นัดแพ้ 1 นัดยังดูโอเค เชื่อว่าเกมนี้ใส่ไม่ยั้ง แม้ว่าจะยิงไม่ถึง 7 เม็ดก็ตาม
■ ฮอลแลนด์ ชนะ 2-0
———————————————————-
ฝรั่งเศส – เบลารุส
■ ฝรั่งเศส จะเข้ารอบทันทีหากชนะ เบลารุส โดยไม่ต้องไปสนผลการแข่งขันของ สวีเดน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยแพ้รอบคัดเลือกในบ้าน(ชนะ 5 เสมอ 1)และน่าจะจัดการถล่มไปได้
■ ฝรั่งเศส ชนะ 4-0
———————————————————-
ลักเซมเบิร์ก – บัลแกเรีย
■ ตกรอบไปแล้วทั้งคู่ แต่ ลักเซมเบิร์ก คงไม่อยากจบอันดับด้วยการเป็รบ๊วยของกลุ่ม ในขณะที่ บัลแกเรีย อยู่ที่ 4 แถมยังเล่นนอกบ้านแย่อีกด้วยแพ้ทุกนัด เกมนี้เจ้าบ้านมีลุ้น
■ เสมอ 1-1
———————————————————-

กลุ่ม บี
โปรตุเกส – สวิตเซอร์แลนด์
■ โปรตุเกส ตาม สวิตเซอร์แลนด์ จ่าฝูงอยู่ 3 แต้มหากชนะจะเป็นแชมป์กลุ่มทันที ซึ่งที่ผ่านมา ฝอยทอง ชนะในบ้านมา 7 เกมติดต่อกัน เกมนี้พลาดยาก
■ โปรตุเกส ชนะ 2-1
———————————————————-
ฮังการี่ – หมู่เกาะแฟโร
■ ตกรอบไปแล้วทั้งคู่ ฮังการี่ มี 10 แต้มแค่เสมอก็จะได้ที่ 3 ของกลุ่มส่วน หมู่เกาะแฟโร มี 9 แต้มหากชนะก็จะแซงคว้าอันดับ 3 ทันที เช็กฟอร์มแล้วไม่เหนือกว่ากัน หากเจ้าบ้านชนะก็ไม่น่าจะขาดลอย
■ ฮังการี่ ชนะ 1-0
———————————————————-
ลัตเวีย – อันดอร์ร่า
■ ตกรอบไปแล้วเช่นกัน แต่ยังต้องสู้เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นบ๊วยของกลุ่ม ลัตเวีย แพ้ในบ้าน 7 เกมรวดยิงได้แค่ประตูเดียว ส่วน อันดอร์ร่า แพ้นอกบ้านทุกนัด เกมนี้แย่พอๆกัน
■ ลัตเวีย ชนะ 2-1
———————————————————-

กลุ่ม เอช
เบลเยี่ยม – ไซปรัส
■ เบลเยี่ยม เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มไปแล้ว ส่วน ไซปรัส หวังจะจบอันดับให้มากกว่าที่ 4 แต่ฟอร์มของ เบลเยี่ยม ในบ้านโหดมากยิงไป 22 ประตูจาก 4 เกม ซึ่งดูแล้วน่าจะถล่มไปอีก
■ เบลเยี่ยม ชนะ 3-0
———————————————————-
เอสโตเนีย – บอสเนีย
■ บอสเนีย จะคว้าอันดับเพลย์ออฟได้ก็ต่อเมื่อบุกมาชนะและลุ้นให้ กรีซ ไม่ชนะ ยิบรอลตาร์ ซึ่งผลงานในบ้านของ เอสโตเนีย ชนะ 2 แพ้ 2 เชื่อว่าไม่ง่ายสำหรับ บอสเนีย
■ เสมอ 1-1
———————————————————-
กรีซ – ยิบรอลตาร์
■ กรีซ ชนะเกมนี้จะได้ไปเพลย์ออฟทันที โดยไม่ต้องไปสนใจคู่ บอสเนีย แต่ที่ผ่านมายังไม่ชนะในบ้านเลยเสมอ 2 แพ้ 1 อย่างไรก็ตามเกมนี้ง่ายเจอ ยิบรอลตาร์ ที่แพ้ทุกนัดโดยยิงไป 43 ประตู น่าจะไล่ถล่มไปได้
■ กรีซ ชนะ 5-0
———————————————————-

สามารถติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง
– หนังสือพิมพ์ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ
– แฟนเพจ ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ https://www.facebook.com/ECOMNEWSPHUKET/
– แฟนเพจ ภูเก็ตไพรซ์ https://www.facebook.com/PhuketPrice/
– เว็บไซต์ ภูเก็ตไพรซ์ www.phuketprice.com
พร้อมรบกวนช่วยกดถูกใจ แชร์ และติดตาม ด้วยนะคะ
ขอบพระคุณอย่างสูง
—————–