ภูเก็ต ซุปเปอร์ยอร์ช มารีน่า เตรียมดำเนินคดี สมาคมกีฬา ไตรกีฬา และผู้เกี่ยวข้อง

ภูเก็ต ซุปเปอร์ยอร์ช มารีน่า เตรียมดำเนินคดี สมาคมกีฬา ไตรกีฬา และผู้เกี่ยวข้อง

บริษัท ภูเก็ต ซุปเปอร์ยอร์ช มารีน่า จำกัด
19/21 หมู่ที่ 7 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 83110 โทร. 062-2458382
จดหมายเปิดผนึก

               วันที่ ๑๗ มิถุนายน ๒๕๖๖​ บริษัท ภูเก็ต ซุปเปอร์ยอร์ซ มารีน่า จำกัด ขอชี้แจงถึงที่มาที่ไปของการการสนับสนุนการจัดการแข่งขันไตรกีฬาระยะไกล พอร์ต มัจฉานุ คนเหล็กไทย ไตรกีฬา ภูเก็ต ๒๕๖๖ ที่ จังหวัดภูเก็ต โดยเดิมทีผู้บริหารบริษัทฯ มีเจตนารมณ์ที่จะสนับสนุนไตรกีฬาอยู่แล้ว เพราะพื้นที่ตรงนั้น มีทำเลที่เหมาะสมและธรรมชาติที่สวยงาม เพื่อส่งเสริมการกีฬาโดยไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์ และเพื่อให้เป็นที่รู้จักของสังคม อีกทั้ง​ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ให้ชุมชนในบริเวณและในจังหวัดภูเก็ต

            ต่อมา​ นายวรพงศ์ พัฒน์ตระกูลชัย ได้ทำการติดต่อมาเพื่อขอใช้พื้นที่แข่งขันไตรกีฬาดังกล่าว​ ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของผู้บริหารบริษัท ฯ อยู่แล้ว จึงมีความยินดีให้ความสนับสนุนและให้ใช้พื้นที่และต้องการทำทุกอย่างให้เป็นทางการ ทางบริษัทฯ จึงได้ทำบันทึกข้อตกลงการใช้พื้นที่ให้แก่สมาคมกีฬา ไตรกีฬาแห่งประเทศไทยและในการจัดการแข่งขันไตรกีฬาระยะไกล พอร์ต มัจฉานุ คนเหล็กไทย ไตรกีฬา ภูเก็ต โดยนายวรพงศ์​ แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ดังนี้

๑. เงินบริจาคให้สมาคมกีฬา ไตรกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน​ ๕๐๐,๐๐๐ บาท
๒. ค่าจ้างจัดกิจกรรมการแข่งขันไตรกีฬา และ ทวิกีฬา จำนวน ๕๐๐,๐๐ บาท
๓. ค่าจัดทำวีดิโอประชาสัมพันธ์งาน จำนวน ๒๐๐,๐๐๐ บาท
๔. ค่าจัดงานแถลงประชาสัมพันธ์งาน จำนวน ๑๐๐,๐๐๐ บาท
๕. ค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกหลายประการ เช่น ค่าเดินทางของผู้บริหารสมาคมกีฬา ไตรกีฬาแห่งประเทศไทย โดย ทางสมาคมกีฬา ไตรกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการ เอจ กรุ๊ป ไทยแลนด์ ไตรแอทลอนได้ยินยอมให้ บริษัท เฮสเซ็น สปอร์ต จำกัด เป็นตัวแทนในการเข้าทำสัญญาจ้างจัดกิจกรรมแข่งขันไตรกีฬาและ ทวิกีฬา กับ บริษัท ภูเก็ต ซุปเปอร์ยอร์ช มารีน่า จำกัด เมื่อวันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๖๖ ทางบริษัท ฯ ได้มีการติดตามงานอย่างต่อเนื่อง หากแต่ว่าผลการดำเนินงานนั้น ไม่เป็นไปตามสัญญาจ้าง และไม่มีความเป็นมืออาชีพ เช่น การจัดการประชาสัมพันธ์ การจัดทำป้าย และ การประชาสัมพันธ์ออนไลน์ ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตกลงกัน ไม่มีการประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมตามวัตถุประสงค์ และไม่สามารถมอบหมายงานที่ต้องการได้ตามเวลาที่เหมาะสม

              จากนั้นทางสมาคมกีฬา ไตรกีฬาแห่งประเทศไทยได้​ ขอยกเลิกการจัดการแข่งขันดังกล่าว เพียง ๒ สัปดาห์ก่อนวันจัดการแข่งขัน โดยอ้างว่ามีจำนวนผู้สมัครน้อยไม่เป็นไปตามเป้า ทำให้ทาง​ บริษัท ภูเก็ต ซุปเปอร์ยอร์ซ มารีน่า จำกัด​ และผู้สนับสนุนการจัดงานรายอื่นเกิด

            ความเสียหายกันถ้วนหน้า ทั้งนี้​ ทางนายกสมาคมกีฬา ไตรกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีการพูดคุยกับผู้บริหาร​บริษัท ฯ และมองว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าว ไม่สมเหตุสมผลกับผลงานที่ออกมาทางบริษัท ฯ มีเจตนาที่จะสนับสนุนการกีฬาและได้ให้การสนับสนุน​ ทั้งเรื่องงบประมาณและ สถานที่โดยมิได้แสวงหาผลประโยชน์ และคาดหมายว่าทางสมาคมกีฬา ไตรกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการ เอจ กรุ๊ป ไทยแลนด์ ไตรแอทลอนจะจัดการแข่งขันและดำเนินการ​ โดยมีเจตนารมณ์ให้การแข่งขันสำเร็จด้วยดี และสามารถดึงดูดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวเข้ามาสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ต หากแต่ผลงานที่ได้ดำเนินการมาแล้วนั้น แสดงให้เห็นว่าไม่เหมาะสมกับงบประมาณที่ได้รับ เหมือนเป็นการแสวงหาผลประโยชน์จากวงการกีฬา และไม่ได้มีเจตนาในการจัดการแข่งขันให้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย​ จนกระทั่งปัจจุบันนี้ ทางสมาคมกีฬา ไตรกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการ เอจ กรุ๊ป ไทยแลนด์ ไตรแอทลอน และ นายวรพงศ์ พัฒน์ตระกูลชัย ยังไม่ได้มีการติดต่อมายังทางบริษัทฯ เพื่อดำเนินการคืนเงินหรือเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้น ทางบริษัท ฯ จึงต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ขอแสดงความนับถือ
บริษัท ภูเก็ต ซุปเปอร์ยอร์ช มารีน่า จำกัด