ม.อ.​ ร่วมสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีไทย จัดทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ณ วัดป่าท่านุ่น จ.พังงา

ม.อ.​ ร่วมสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีไทย จัดทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ณ วัดป่าท่านุ่น จ.พังงา

                 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นเจ้าภาพจัดทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 โดยในปีนี้ วิทยาเขตภูเก็ต เป็นเจ้าภาพจัดงานทอดกฐินสามัคคี​ (วันนี้)​ วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดป่าท่านุ่น ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เพื่อสมทบกองทุนช่วยเหลือเยาวชนด้านการเรียนและกีฬา ก่อสร้างกำแพงและถาวรวัตถุภายในวัด โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานถวายองค์กฐิน พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต คณะผู้บริหาร และบุคลากร ร่วมทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้

                   ทั้งนี้​ เพื่อเป็นการสืบทอดอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีการทำบุญทอดกฐิน และเป็นการปลูกฝัง สร้างจิตสำนึกให้​ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษา​ เกิดความรักความหวงแหนในวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นการสนองต่อพันธกิจของมหาวิทยาลัยในการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งงานทำบุญกฐินในปีนี้ มียอดจตุปัจจัยถวายวัดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น​ 1,010,788.52 บาท

                   รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต กล่าวว่า กฐินสามัคคีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์​ ประจำปี 2566 ที่วิทยาเขตภูเก็ตเป็นเจ้าภาพในปีนี้​ ได้จัดขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดป่าท่านุ่น ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ได้ลุล่วงเสร็จเรียบร้อย​ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาตามวัตถุประสงค์แล้วทุกประการ ขอขอบพระคุณประชาชนที่ร่วมแรง ร่วมใจกัน บริจาคทรัพย์ สิ่งของ แรงกาย แรงใจ ในการจัดงานทอดกฐินในครั้งนี้ ท่านอธิการบดี รองอธิการบดี ผู้บริหารทุกระดับ คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาและผู้มีอุปการะคุณทุกๆ ท่านที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ ขอให้ทุกๆ ท่านที่กล่าวในข้างต้นจงได้รับกุศลผลบุญจากการที่ท่านได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้โดยทั่วหน้ากันเทอญ