ยิ่งใหญ่ ซาบซึ้ง ประทับใจ ต้อนรับ “พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020

ยิ่งใหญ่ ซาบซึ้ง ประทับใจ ต้อนรับ “พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว2020

              “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่นักกีฬาไทย ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เป็นเหรียญทองเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย ได้เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่นถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม

            นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เดินทางไปร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 และติดตามเชียร์นักกีฬาไทยถึงขอบสนาม ได้นำคณะฮีโร่โอลิมปิกไทย ประกอบด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กก.ชาย, โค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน, โค้ชวิชิต สิทธิกัณฑ์ และ นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ผู้จัดการทีม กลับจากกรุงโตเกียว ไปต่อเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์ก่อนเข้าสู่ จ.ภูเก็ต โดยมี ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และนายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ บิดาของ พาณิภัค ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยชาวภูเก็ตอีกเป็นจำนวนมาก

              ทันทีที่ พาณิภัค ถึงแผ่นดินเกิด ได้ก้มลงกราบเท้า สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ผู้เป็นบิดาบังเกิดเกล้าและมอบเหรียญทองให้คุณพ่อนำมาคล้องคอตัวเอง เหมือนเป็นการนำเหรียญทองกลับมาให้ได้สำเร็จ สร้างความประทับใจแก่ทุกคนเป็นอย่างมาก

             พาณิภัค เปิดเผยว่า ขอบคุณพี่น้องชาวใต้และคนไทยทั้งประเทศ เหรียญทองที่ทำได้นี้เป็นของคนไทยทุกคน รู้สึกอบอุ่นอย่างมากที่ทุกคนมาให้การต้อนรับขนาดนี้ และดีใจที่ได้กลับบ้าน เพราะอยากไปรับประทานอาหารอร่อย ๆ หลายอย่าง ทั้งอาหารทะเล เนื้อย่าง พิซซ่า เค้ก คุกกี้ ฯลฯ ส่วนเป้าหมายต่อไป คิดว่ายังอยากจะทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปถ้าร่างกายพร้อมก็อยากจะได้แชมป์โลก และเหรียญโอลิมปิกเกมส์อีกสมัย

            ทั้งนี้คณะฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จะเข้าพักที่โรงแรม โนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยจะมีนักกีฬาที่เสร็จสิ้นโปรแกรมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 บางส่วนเดินทางมาสมทบ เพื่อจะทำกิจกรรมเป็นเวลา 14 วัน