รถนิทรรศการ Apec 2022 สัญจร ของกรมประชาสัมพันธ์ มาจอดให้ความรู้ ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต

รถนิทรรศการ Apec 2022 สัญจร ของกรมประชาสัมพันธ์ มาจอดให้ความรู้ ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต

                รถนิทรรศการ Apec 2022 สัญจร กรมประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่วิทยาลัยอาชีวจังหวัด ภูเก็ต ตอบโจทย์การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นช่องทางในการ นำเสนอข้อมูลทำให้เด็กๆและเยาวชนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายครบถ้วนและเสมือนจริง เด็กๆต่างสนใจที่จะเข้ามาเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและโอกาสของประเทศไทยต่อการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค (APEC 2022 THAILAND)

                วันนี้ (26 ต.ค.2565) นายวิทยา เกตุชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ตเปิดบ้านวิทยาลัยอาชีวจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ให้รถนิทรรศการ Apec 2022 สัญจร ของกรมประชาสัมพันธ์ มาจอดให้ความรู้ ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดภูเก็ต บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักน้องๆนักเรียนนักศึกษาต่างให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรม ชมนิทรรศการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและโอกาสของประเทศไทยต่อการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค (APEC 2022 THAILAND) ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรม ได้รับฟังความรู้จาก MC พร้อมสัมผัสจอระบบ AR ผ่านระบบเทคโนโลยีดิจิทัล นอกจากนี้ยังได้ร่วมสนุกกับการแต่งกายตุ๊กตาย้อนยุคด้วยชุดนานาชาติ และสามารถลงมือDIY กระเป๋าผ้า สร้างลวดลายบนผืนผ้า และการสแกน QR code ลุ้นรับบัตรกำนัล โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้โชคดีได้รับรางวัลผ่าน Facebook : APEC พร้อม ไทยพร้อม ในวันที่ 25 พ.ย.2565

                 ความสำเร็จของรถนิทรรศการ Apec 2022 สัญจร ในครั้งนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นช่องทางในการ นำเสนอข้อมูลทำให้เด็กๆและเยาวชนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายครบถ้วนและเสมือนจริง เด็กๆต่างสนใจที่จะเข้ามาเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับความสำคัญและโอกาสของประเทศไทยต่อการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค (APEC 2022 THAILAND) โดยสาระสำคัญของการจัดนิทรรศการฯ เคลื่อนที่ กำหนดนำเสนอข้อมูล ใน 6 เรื่อง ประกอบด้วย
1.เรื่องเอเปค และ 21 เขตเศรษฐกิจเอเปค เรียนรู้ เอเปค ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป้าหมายหลักคือการส่งเสริมการเปิดเสรีการค้า การลงทุน รวมถึงความร่วมมือในด้านมิติสังคมและการพัฒนาด้านอื่นๆ
2.ความเป็นมาและความสำคัญของการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปคของไทย แนวคิดหลัก “เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ “Open. Connect. Balance. ซึ่งมีประเด็นและผลลัพธ์ 3 ด้าน คือ การอำนวยความสะดวกการค้าและการลงทุน(Open) การฟื้นฟูความเชื่อมโยง(Connect) และการส่งเสริมการเจริญเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม(Balance)
3.ความร่วมมือเอเปคในไทย และ BCG 4.APEC กับโมเดล Bio-Circular-Green Economy Model หรือ BCG 5.ผลงานรัฐบาลที่เกี่ยวเนื่องกับ APEC และโมเดล BCG และ 6.การมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น

                ทั้งนี้​ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (Asia Pacific Economic Cooperation: APEC) ภายใต้แนวคิด “Open. Connect. Balance. เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” สร้างการรับรู้ และการมีส่วนร่วมของกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ เข้าใจการพัฒนาประเทศตามแนวทางการสร้างสมดุลในทุกด้าน ภายใต้โมเดล เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model หรือ BCG) ผ่าน “นิทรรศการ APEC 2022 สัญจร” ทั่วประเทศ ซึ่งประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคตลอดทั้งปี รวมถึงการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคที่กำลังจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร APEC2022THAILAND ผ่านสื่อของ กรมประชาสัมพันธ์ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

 

 

ข้อมูล​และภาพจาก…
กลุ่มไลน์​ประชาสัมพันธ์​ภูเก็ต​