รพ.สิริโรจน์ ร่วมกับ สมาคมสตรี นักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ภูเก็ต จัดกิจกรรม Talk To The Expert : Smart Lady Stop Cancer

         โรงพยาบาลสิริโรจน์ จัดกิจกรรม Talk To The Expert : Smart Lady Stop Cancer ผู้หญิงยุคใหม่ ห่างไกลมะเร็ง ให้ความรู้ด้านมะเร็งในสตรี พร้อมจัดรณรงค์ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และมะเร็งเต้านมราคาพิเศษ ร่วมกับสมาคมสตรี นักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ภูเก็ต ในโครงการ “สตรีไทยห่วงใยสุขภาพเทิดไท้ 12 สิงหา มหาราชินี” ระหว่างวันที่ 1-31 สิงหาคมนี้

         เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561 เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า Limelight Avenue Phuket โรงพยาบาลสิริโรจน์ (Siriroj International Hospital) ได้กำหนดจัดกิจกรรม Talk To The Expert : Smart Lady Stop Cancer ผู้หญิงยุคใหม่ ห่างไกลมะเร็ง โดยมี นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย นางบุณณดา เสมอมิตร นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ภูเก็ต และ แพทย์หญิงอันธิกา แจคเกอลีนไคลน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิริโรจน์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดโครงการ “สตรีไทยห่วงใยสุขภาพ เทิดไท้ 12 สิงหา มหาราชินี” โดยภายในงานมีประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชนสนใจเข้าร่วมงาน

         สำหรับ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย บูธตรวจสุขภาพเบื้องต้น เช่น บริการวัดความดัน วัดมวลไขมันในร่างกาย บริการตรวจวัดความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลัง – กล้ามเนื้อมือ สอนวิธีตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตนเองอย่างง่ายๆ โดยพยาบาลวิชาชีพ แนะนำการรับประทานอาหารต้านมะเร็งโดยนักโภชนาการ พร้อมจัดบรรยายให้ความรู้เรื่อง “มะเร็ง ภัยร้าย อันตราย ในสตรี” โดย นพ.มานพ จันทนพันธ์ สูตินรี แพทย์ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมะเร็งนรีเวชวิทยา อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต สาธิตการปรุงอาหาร “แกงเลียงนพเก้า” เมนูสุขภาพต้านมะเร็ง ให้ได้ชิมอีกด้วย

         นอกจากนี้ ยังมีการแถลงข่าวการจัดโครงการ “สตรีไทยห่วงใยสุขภาพ เทิดไท้ 12 สิงหา มหาราชินี” รณรงค์การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และมะเร็งเต้านมให้แก่ สตรีในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม 86 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 รวมทั้งสนองนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข และสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการปี 2554 เป็นต้นมา พบว่าในช่วงเดือนสิงหาคมจะมีผู้เข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม เพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัวและคาดว่าในปีนี้ยังคงมีสตรี ให้ความสนใจเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และมะเร็งเต้านมในราคาพิเศษเป็นจำนวนมากเหมือนเช่นเคย

         ด้าน แพทย์หญิงอันธิกา แจคเกอลีนไคลน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิริโรจน์ กล่าวว่า โรงพยาบาลสิริโรจน์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของโรคมะเร็งที่เกิดขึ้นกับสตรี โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก ที่มีอัตราการเกิดเพิ่มสูงขึ้นทุกๆปี จึงได้สนับสนุนแพ็กเก็จ สำหรับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก (ThinPrep) และตรวจคัดกรองมะเร็งต้านมด้วยเครื่องแมมโมแกรม (Digital Mammogram & Ultrasound Breasts) ในราคาพิเศษ 3,000 บาท ระหว่างวันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2561 ซึ่งการตรวจคัดกรองเป็นประจำทุก 1 – 2 ปี จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการรักษามากยิ่งขึ้น หากตรวจพบความผิดปกติในระยะเริ่มแรก

 

         สำหรับผู้ที่สนใจแพ็คเก็จ​ การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก (ThinPrep) และตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ด้วยเครื่องแมมโมแกรม (Digital Mammogram & Ultrasound Breasts) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 076-361888 ต่อ 5200 – 5202 หรือ ติดต่อสอบถามด้วยตนเองได้ที่ โรงพยาบาลสิริโรจน์