ราชภัฏภูเก็ต จัดกิจกรรมรำลึก “สู่ฟ้าเสวยสวรรค์ 365 วัน แด่องค์ราชันภูมิพล”

         เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดกิจกรรม “สู่ฟ้าเสวยสวรรค์ 365 วัน แด่องค์ราชันภูมิพล” โดยมี นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ร่วมด้วย นายสมชาย เสียงหลาย อุปนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ผศ.ดร.อรไท ครุธเวโช อธิการบดี ตลอดจน ผู้บริหารส่วนราชการ บุคลากร นักศึกษา ประชาชน และแขกผู้มีเกียรติ จำนวนกว่าพันคนเข้าร่วม ณ วงเวียนภิรมย์รัตน์

         สำหรับการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 นับเป็นการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศชาติและยังคงโศกเศร้าเป็นล้นพ้น มาสู่พสกนิกรชาวไทยทั่วทั้งประเทศ ทั้งนี้พระองค์ท่านทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม “ราชภัฏ” แก่วิทยาลัยครูทั่วประเทศ ซึ่งมีความหมายว่า “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน” และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานตราประจำพระองค์ หรือพระราชลัญจกร แก่สถาบันราชภัฏทั่วประเทศเพื่อให้เป็นตราประจำสถาบัน ซึ่งเป็นตราที่มหาวิทยาลัยราชภัฏทั้งหลายได้ใช้มาตราบทุกวันนี้

         มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในฐานะสถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับพระราชทานนาม “ราชภัฏ” อันมีความหมายว่า คนของพระราชา ข้าแห่งแผ่นดิน ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ จึงดำเนินการจัดโครงการ สู่ฟ้าเสวยสวรรค์ 365 วัน แด่องค์ราชันภูมิพล ขึ้นเพื่อถวายความอาลัยแด่พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ในดวงใจของอาณาประชาราษฎร์ ผ่านกิจกรรมอันเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงเทิดพระเกียรติ บรรเลงโดยวงซิมโฟนิก มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต การแสดงพระองค์จะสถิตอยู่ในหัวใจไทยนิรันดร์ โดยสาขาวิชาศิลปะการจัดการแสดง และการวาดภาพ วาดด้วยหัวใจ พ่อของไทยพ่อของเรา

         นายสมชาย เสียงหลาย กล่าวคำถวายอาลัยและให้ให้สัจจะวาจา ว่า “พสกนิกรทุกคนขอตั้งจิตอธิษฐาน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ในวาระแห่งการสวรรคต ครบ 1 ปี แม้ว่าจะผ่านมา 365 วันแล้ว แต่ความวิปโยค สูญเสียอันใหญ่หลวงของปวงชนชาวไทย ยิงมิได้ลบเลือนแม่แต่น้อย พระมหากษัติริย์ผู้ทรงเป็นต้นแบบแห่งความพอเพียงของอาณาประชาไทย ผู้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจอย่างเอนกอนันต์ ได้เสด็จสู่สวรรคาลัยท่ามกลางความอาลัยรักและภักดีสูงสุดในชีวิตที่บังเกิด ในนามของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ขอให้สัจจะวาจาว่าจะเป็นพสกนิกรที่ดีของประเทศชาติ ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประพฤติ ปฏิบัติภาระหน้าที่ของตนอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม ดำเนินชีวิตบนพื้นฐานแห่งศาสตร์พระราชา ตลอดจนขอทูนเทิดคำว่า ‘ราชภัฏ’ ที่พระองค์ทรงพระราชทานให้เพื่อเตือนใจในการทำงานและทำหน้าที่เพื่อแนดินไว้ตราบจนชีวิตนี้จะหาไม่ ด้วยหัวใจแห่งความภักดีตราบชั่วกาลนาน” อุปนายกสภามหาวิทยาลัยฯ กล่าว