ราชภัฏภูเก็ต “47 ปี วิถี วิวัฒน์ พัฒนา”

       เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดงานวันราชภัฏ ประจำปี 2561 “ราชภัฏภูเก็ต 47 ปี วิถี วิวัฒน์ พัฒนา” ณ เวทีกลาง ศูนย์ประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยมี นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด ร่วมด้วย ผศ.ดร.อรไท ครุธเวโช รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต คณะผู้บริหาร บุคลากร นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

       ผศ.ดร.อรไท ครุธเวโช รักษาการอธิการบดีฯ กล่าวว่า “สืบเนื่องจากวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2535 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระกรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฏ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อ ‘ราชภัฏ’ ซึ่งหมายถึง ‘คนของพระราชา’ ทรงพระราชดำริและพระราชดำรัสมากมายที่เป็นคุณูปการแก่การศึกษาไทย โดยเฉพาะแก่ชาวราชภัฏทั่วประเทศ ในการนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ จึงได้จัดงานวันราชภัฏ ประจำปี 2561 ภายใต้ชื่อ ราชภัฏภูเก็ต 47 ปี วิถี วิวัฒน์ พัฒนา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีการกิจกรรมทางด้านวิชาการ เช่นนิทรรศการเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 การเสวนาวิชาการที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจเช่น นิทรรศการ บาติก ชูชาติ ระวิจันทร์ ศิษย์เก่า วจก. ถ่ายทอดความสำเร็จ Smart สู่ Smile เกษตร 4.0 Start Up Smart Farmerนอกจากนี้มีการแข่งขันทำอาหารพื้นเมืองจังหวัดภูเก็ต และการจัดบูธนิทรรศการแสดงผลงานของนักศึกษาอีกมากมาย

       นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ราชภัฏ หมายถึง คนของพระราชา ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเป็นชื่อของมหาวิทยาลัยราชภัฏ และพระราชทานพระราชลัญจกรประจำพระองค์ เป็นตราประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ อีกทั้งทรงมีพระราชดำริและพระราชดำรัสมากมายที่เป็นคุณูปการแก่การศึกษาไทย แม้นกาลเวลาผ่านพ้นบรรจบถึงวาระสมัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดิทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พระองค์ทรงเป็นห่วงอาณาประชาราษฎร์ทั่วราชอาณาจักร ทรงมีพระราชดำรัสให้มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่น ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนตามพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละมหาวิทยาลัยราชภัฏ ในโอกาสวันราชภัฏ ประจำปี 2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ต่างพร้อมใจกันเรียนรู้ สืบสาน และน้อมนำพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชบูรพการี และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ และขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่ในการพัฒนาตน พัฒนางาน และพัฒนาประเทศชาติ ให้สมกับเป็น คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน”