“ร้านครัว เอ็น.ซี” กลับมาเปิดให้บริการตามเสียงเรียกร้องอีกครั้ง พร้อมทุ่มงบฯและปรับโฉมใหม่ ดึงความเป็นภูเก็ตเพื่อรองรับลูกค้า

“ร้านครัว เอ็น.ซี” กลับมาเปิดให้บริการตามเสียงเรียกร้องอีกครั้ง

พร้อมทุ่มงบฯและปรับโฉมใหม่ ดึงความเป็นภูเก็ตเพื่อรองรับลูกค้า

 

                กลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ตามคำเรียกร้อง สำหรับร้านอาหารไทยพื้นเมืองภูเก็ตที่เก่าแก่อีกร้านหนึ่ง  หลังจากที่หยุดขายไปพักใหญ่ๆ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจและโรคระบาดโควิด-19 จึงทำให้ได้รับผลกระทบกันทั่วหน้า ซึ่งการตัดสินใจกลับมาเปิดร้านใหม่ในรอบนี้มาจากเสียงเรียกร้องจากเพื่อนๆ และ ลูกค้าเก่าๆ ที่ชื่นชอบในรสชาติอาหารจากทาง “ร้านครัว เอ็น.ซี” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและชูฝีมือการปรุงอาหารพื้นเมืองด้วยรสชาติความเป็นภูเก็ตแท้ๆ โดยหัวใจสำคัญหลักๆเน้นในเรื่องของวัตถุดิบที่มีคุณภาพและรสชาติต้องมาก่อน เป็นที่รู้จักในนาม “คุณป้าแต๋ว” หรือ สัจจา ชดช้อย เจ้าของร้านครัวเอ็น.ซี. (บขส. เก่าภูเก็ต) เป็นคนไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน หรือที่เรียกว่า บ้าบ๋า นั่นเอง

               การตัดสินใจกลับมาเปิดร้านให้บริการในรอบนี้ “คุณป้าแต๋ว” เล่าว่า การขายอาหารอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง เนื่องจากตนเองก็อายุมากขึ้นแล้ว โดยจะปรับรูปแบบการขายในลักษณะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนหนึ่งขายอาหารแบบสำเร็จรูป และ อีกส่วนหนึ่งขายอาหารเป็นแบบของสดๆปรุงใหม่จานต่อจานที่สามารถจับต้องได้ และ คัดคุณภาพและรสชาติเป็นหัวใจสำคัญ โดยมีพื้นที่หลักๆให้ลูกค้าเลือกใช้บริการตามความสะดวก คือ ชั้น 1 และ 2 ชั้น โดยแบ่งโซน ดังนี้.

              สำหรับ โซนชั้น 1 เปิดขายอาหารตอนเช้า ประเภท ขนมจีน และ ข้าวราดแกง ที่เน้นความรวดเร็วราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย โดย “ขนมจีน” จะมีน้ำแกงที่มีความหลากหลาย อาทิเช่น น้ำยา, แกงปู, น้ำพริก, แกงไตปลา, แกงเขียวหวานไก่, แกงไก่, น้ำยาป่า ซึ่งในแต่ละวันจะสลับเปลี่ยนไป และในส่วนของทานเล่น อาทิเช่น ซาลาเปา, เกี้ยนทอดภูเก็ต, ทอดมันภูเก็ต, ห่อหมกปลา ฯลฯ ส่วนทางด้านขนมหวาน ในแต่ละวันมีให้เลือกทานประมาณ 4-5 อย่าง เช่น กล้วยเชื่อม, มันเชื่อม, ขนมชั้น, แปะก๊วย ฯลฯ  นอกจากนี้ ในส่วนของเครื่องดื่มต่าง ๆ ยังคงมีให้เลือกสั่งได้พอประมาณ เช่น ชานม, ชาซีลอน,โอเลี้ยง, โอวัลติน, น้ำกีวี, น้ำสตอเบอรี่, น้ำองุ่น, น้ำมะนาว ฯลฯ สำหรับ “ข้าวราดแกง” มีให้เลือก ประมาณ 15-20 อย่าง โดยจะตั้งขายบริเวณด้านข้างตัวร้านที่ติดกับฟุตบาท ตั้งโต๊ะติดกับกำแพงเป็นแนวยาวไปถึงด้านหลัง โซนนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้า จนถึง 4 โมงเย็น และ หยุดทุกวันอาทิตย์ สามารถรองรับลูกค้า ได้ประมาณ 40-50 คน นอกจากนี้ โซนชั้นล่าง ยังมีมุมที่เปิดร้านประเภทขายของฝาก เช่น น้ำข้าวยำ, เม็ดมะม่วงหินมะพานต์, ปลาฉิ้งฉ้าง, แกงไตปลา, กะปิ, น้ำตาลโตนด และของจากทางใต้ๆที่ใช้เป็นของฝาก อาทิ เฉี่ยนหนา และของใช้พื้นเมืองภูเก็ต เป็นต้น

                มากันที่ โซนชั้น 2 เป็นรูปแบบอาหารกลางวัน ที่เน้นคุณภาพ โซนนี้จะเป็นโซนอาหารพื้นเมือง ที่ตกแต่งในสไตล์พื้นเมืองภูเก็ต มีที่นั่งสบาย โล่งๆ ปลอดโปร่ง ส่วนอาหารจะเป็นลักษณะตักใส่ถ้วยทานเป็นกับข้าว โดยจะทำโชว์ไว้เรียบร้อยและตั้งโชว์ใส่ในถาด ประมาณ 10 กว่าอย่าง หรือถ้าลูกค้าต้องการเลือกสั่งตามเมนูที่ต้องการแบบ เน้นทำใหม่ๆ สดๆ ร้อนๆ โซนนี้เลย เพราะจะเน้นคัดสรรวัตถุดิบและคุณภาพอาหาร ทั้งนี้ เพื่อใช้สำหรับรับรองแขกพิเศษ หรือใช้สำหรับจัดงานเลี้ยงรับรอง, งานวันเกิด, งานแต่งงาน, งานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ พื้นที่ส่วนนี้รองรับลูกค้าได้มากถึง 100-200 คน

               ส่วนอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของร้านฯที่ไม่ควรพลาด อาทิ หมูฮ้อง, น้ำพริกกุ้งเสียบ, แกงส้มไข่ปลา, แกงส้มปลากะพง, น้ำชุบหยำ, กุ้งผัดกะปิใส่สะตอ, ผัดเผ็ดหมูป่า, ต้มกะทิผักเหมียงหรือผักเหลียง, ฉู่ฉี่กุ้ง, แกงกะทิปู, ต้มข่าไก่, หมูอบผักแห้ง, ปลาเจี๋ยนตะไคร้, ปลาทูต้มเค็ม ฯลฯ สำหรับขนาดของอาหาร ลูกค้าสามารถเลือกสั่งได้ตามขนาดไซต์ซึ่งมีให้เลือกถึง 3 ขนาด คือ เล็ก กลาง ใหญ่ ท่านสามารถเลือกสั่งตามความเหมาะสมของลูกค้าได้ โดยโซนนี้จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 9 โมง ถึง 4 โมงเย็น หยุดทุกวันอาทิตย์

               ถ้านึกถึง “ร้านครัว เอ็น.ซี”  เราจะนึกถึงความมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะของอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ที่มีความหลากหลายของอาหาร ทั้งในเรื่องของรสชาติอาหารในแบบภูเก็ตแท้ ๆ คุณภาพของอาหาร อีกทั้งผักสดๆที่มีความหลากหลายชนิดได้ถูกจัดวางไว้บนโต๊ะทุกๆโต๊ะ เพื่อให้กับลูกค้าสามารถรับประทานควบคู่ไปกับอาหารเป็นผักเกล็ด (คนใต้เรียก “ผักเหนาะ” ที่ไว้ทานคู่กับขนมจีนและข้าวแกง) และที่ขาดไม่ได้ คือ ความน่ารักและการใส่ใจทั้งอาหารและลูกค้าของ “คุณป้าแต๋ว” ที่ออกมาดูแลและคอยทักทาย ต้อนรับ สอบถามรสชาติอาหารและการบริการกับลูกค้าด้วยตนเองเสมอ นอกจากนี้ ทางร้านยัง รับทำข้าวกล่องธรรมดา และ ข้าวกล่อง VIP รวมถึง การจัดเลี้ยงเฉพาะกลุ่ม ซึ่งรับเฉพาะในสถานที่เท่านั้น

                  ร้านครัว เอ็น.ซี ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองภูเก็ต บนถนนพังงา ร้านอยู่ติดถนน ตรงข้ามโรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ตั้งอยู่ 183/6 ถนนพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 สามารถโทรสอบถามรายละเอียดจากทางร้านได้ที่เบอร์โทร 076-224 668, 081-607 6656