ร.ร.อนุบาลภูเก็ตจัดแข่งขันกีฬาสี “บัวชมพูเกมส์”ครั้งที่ 35

         เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 ที่สนามสุระกุล จังหวัดภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนอนุบาลภูเก็ตประจำปีการศึกษา 2560 “บัวชมพูเกมส์” ครั้งที่ 35 โดยมี นายไพศาล นาขวัญ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต กล่าวรายงาน มี นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ นายชินสิช ชาญณรงค์ นางสาวกฤติยา เพ็ชรจรูญ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต นางปนัสยา รัตนพันธุ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรีวชิรพันธุ์ บุณณมี รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต นางภัทรนิษฐ์ วิเชียรบรรณ รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต นายจารุวัฒน์ วิกรมธีรานันท์ คณะกรรมการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต นายเกียรติก้อง วรรณบวร เลขาส่วนตัวนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลภูเก็ต คณะครู-อาจารย์ ตลอดจนนักเรียนให้การต้อนรับและเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

         นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนอนุบาลภูเก็ตประจำปีการศึกษา 2560 “บัวชมพูเกมส์” ครั้งที่ 35 ขอแสดงความชื่นชมยินดีรวมทั้ง ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมกันแข่งขันกีฬาอันจะก่อให้เกิดความสามัคคีสมัครสมานมีพลานามัยสมบูรณ์สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ กีฬาจะเป็นสิ่งขจัดพฤติกรรมอันที่ไม่พึงปรารถนาของสังคม โดยเฉพาะสังคมวัยรุ่นซึ่งปัญหายาเสพติดกำลังเป็นปัญหาที่มีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี คนจะเป็นคนสมบูรณ์ได้ต้องมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ กีฬาจึงได้รับการสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันในระดับต่างๆทั้งระดับจังหวัด ระดับประเทศ ระดับนานาชาติต่อไป

         นายถาวรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ผมขอฝากข้อคิดให้นักกีฬาได้ตระหนักว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแข่งขันกีฬาคือการได้เข้าร่วมการแข่งขัน จงใช้กีฬาเป็นเครื่องกระชับไมตรี อย่าใช้กีฬามาเป็นเครื่องทำลายความสามัคคี ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตามขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่า “น้ำใจนักกีฬา” อย่ามุ่งเอาแต่ชัยชนะ จนลืมสปิริตของนักกีฬา ถ้าทุกคนทำได้เช่นที่กล่าวมา กีฬาก็จะเป็นปัจจัยนำมาซึ่งประโยชน์สุขอย่างแท้จริง