“ลากูน่า ภูเก็ต” กระตุ้นการท่องเที่ยว​ ช่วงไฮซีซั่นจัดแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28​ เพื่อดึกนักกีฬา​ 1200​ คน​ จาก​ 4​8​ ประเทศทั่วโลก​ ​เข้าร่วมแข่งขัน

“ลากูน่า ภูเก็ต” กระตุ้นการท่องเที่ยว​ ช่วงไฮซีซั่นจัดแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28​

เพื่อดึกนักกีฬา​ 1200​ คน​ จาก​ 4​8​ ประเทศทั่วโลก​ ​เข้าร่วมแข่งขัน

     ลากูน่า ภูเก็ต กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นด้วยการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28​ ภูเก็ตเร่งเครื่องการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก พร้อมต้อนรับนักไตรกีฬาฝีมือดีจากทั่วโลก จะมาเยือนภูเก็ตเพื่อร่วมชิงชัยในการแข่งขันไตรกีฬาสุดท้าทายของเอเชีย “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28” ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 นี้

                  วันที่​ 19 พฤศจิกายน 2565​ เวลา​ 14.00​ น. ณ​ ศูนย์​กลางการแข่งขันฯลากูน่าโกรฟ, ลากูน่า​ ภูเก็ต​ ได้จัดงานแถลงข่าว “การแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28” โดยได้รับเกียรติ​จาก​ นายพิเชษฐ์​ ปาณะพงศ์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัด​ภูเก็ต​ พร้อมด้วย​ คุณพอล วิลสัน​ รองกรรมการผู้จัดการ​ บริษัท​ ลากูน่า​ รีสอร์ท​ แอนด์​ โฮเท็,​ จำกัด​ (มหาชน​), คุณปาริชาต​ บุญ​คล้าย​ ผู้อำนวยการ​ฝ่ายโฆษณา​และ​ประชาสัมพันธ์​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ (ททท.), คุณภิรมย์​ ทองแถม​ ณ​ อยุธยา​ หัวหน้า​กลุ่มงานการตลาด​ผลิตภัณฑ์​ บริษัท​ การบินไทย​ จำกัด​ (มหาชน)​, คุณรุจิรพรรณ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ ผูู้ก่อตั้ง​ ปั่น​ ปัน​ กัน​ พันธมิตร​ร่วมโครงการ​เพื่อการกุศล​ ร่วมแถลงข่าว​ถึงกิจกรรม“การแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28” ​รวมถึง​ยังมีนักกีฬา​ระดับ​โลก​ อาทิ​ อมีเลีย​ วัตกิสัน​ นิวซีแลนด์, เอ็มม่า พาลันท์ อังกฤษ, เบลลินดา​ เกรนด์เจอร์ ออสเตรเลีย, ไมเคิล เรเลิร์ท เยอรมนี, มาสซิโม​ ซิกาน่า​ อิตาลี, ชาร์ลี​ ควิน ออสเตรเลีย​ แขกผู้มีเกียรติ​และสื่อมวลชน​เข้าร่วมงาน

               นายพอล วิลสัน รองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ในที่สุดจะได้เห็นการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 สนามแข่งขันสุดท้าทายที่บรรยากาศเต็มไปด้วยจิตวิญญาณของนักต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ทั้งนักไตรระดับโปรและนักไตรกีฬายอดฝีมือชาวไทยอาทิ จเร เจียรนัย ลงชิงชัยในปีนี้ และน่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้เห็นนักไตรกีฬาหลายกลุ่มอายุมาเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคึกคัก รวมทั้งคุณเต๋า สมชาย นักร้องนักแสดงชาวไทยที่ตั้งใจมาชิงชัยในปีนี้อย่างเต็มที่

                สำหรับคอนเซปต์ ‘คุณคือตำนาน’ ของการจัดการแข่งขันปีนี้ นั่นก็เพราะทุกคนสามารถสร้างตำนานของตนเอง​ หากมีความมุ่งมั่น การเข้าร่วมการแข่งขันสุดท้าทายนี้ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกได้ถึงคุณค่าของตนเองที่มีทั้งความมีระเบียบวินัย​ ความอุตสาหะ และความมุ่งมั่น ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่น่ายกย่องอย่างแท้จริง​ “การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา” ได้รับการขนานนามว่า “ศึกแห่งตำนาน” และได้รับความนิยมเนื่องจากมีเส้นทางการแข่งขันสุดท้าทาย โอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของ ลากูน่า ภูเก็ต ตั้งแต่จุดปล่อยตัวไปจนถึงเส้นชัย อีกทั้งประเภทของการแข่งขันสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ประกอบด้วยการว่ายน้ำในทะเลอันดามันและในทะเลสาบน้ำจืดเป็นระยะทาง 1.8 กม., การปั่นจักรยานบนเส้นทางขึ้นและลงเขา 55 กม. และการวิ่งไปตามเส้นทางท้องถิ่นในภูเก็ต 12 กม.

               นอกจากนั้น ยังมีการแข่งขัน สปรินท์ ไตรกีฬา ประกอบด้วยว่ายน้ำ 0.5 กม., ปั่นจักรยาน 20 กม., วิ่ง 6 กม. และทวิกีฬา ประกอบด้วยวิ่ง 4 กม., ปั่นจักรยาน 55 กม., วิ่ง 12 กม.​ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ทำให้จังหวัดภูเก็ตถูกกล่าวขานจากคนทั่วโลกถึงการเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา​ และได้รับรางวัลและถูกกล่าวขานในสื่อต่างประเทศมาแล้วอย่างมากมาย อาทิ ติด 1 ใน 10 อันดับไตรกีฬาว่ายน้ำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก (The World’s Greatest Tri Swim) จากนิตยสาร 220 Triathlon ประเทศอังกฤษในปี 2563 และรั้งอันดับที่ 5

                จากทั้งหมด 10 อันดับ งานไตรกีฬาที่ดีที่สุดในโลก (Best Triathlons in the World) ซึ่งจัดอันดับโดย Let’s Do This ประเทศอังกฤษ ในปีนี้ การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ได้ร่วมกับ โครงการ ปั่น ปัน กัน ในการจัดงานปั่นจักรยานทางไกลการกุศล เพื่อระดมเงินทุนในการแก้ปัญหาสังคมในประเทศไทย และได้ส่งทีมปั่น ปัน กัน จำนวน 3 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อแสดงให้เห็นว่านักกีฬาผู้พิการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในกีฬาประเภทนี้ได้อย่างเท่าเทียม

                การสนับสนุนให้นักกีฬาและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่างด้วยการช่วยสร้างความตระหนักและสมทบทุนให้กับกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ตไปพร้อมกัน

                สำหรับ​ สนามแข่งขันไตรกีฬาที่จัดมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดในเอเชียได้กลับมาจัดยิ่งใหญ่อีกครั้งและนับเป็นสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติชั้นนำรายการแรกของภูเก็ตหลังเว้นไป 1 ปีเนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,200 คน จาก 48 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่รับรองว่าภูเก็ตสามารถจัดสปอร์ตอีเว้นท์ระดับเวิลด์คลาสได้อย่างเต็มฟอร์มอีกครั้ง

                ทั้งนี้​ โปรชายระดับโลกที่น่าจับตามองในปีนี้ อาทิ ไมเคิล เรเลิร์ท จากเยอรมนี เจ้าของตำแหน่งแชมป์คนเหล็กสี่สมัยและแชมป์ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา สามสมัย, มาสซิโม ซิกาน่า จากเวนิส อิตาลี นักไตรกีฬาที่ติดท็อปในปี 2550, 2553, 2554 และ 2557, ชาร์ลี ควิน จากออสเตรเลีย ผู้คว้าตำแหน่งที่สามจากการแข่งขัน Oceania Triathlon Champions ที่ประเทศนิวซีแลนด์ รูดี้ ไวลด์ จากสวิสเซอร์แลนด์ นักไตรกีฬาในการแข่งกีฬาโอลิมปิก 2012 และแชมป์ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาสองสมัย และไรอัน คริสเตียน จากออสเตรเลีย คู่แข่งสุดอันตรายที่จบการแข่งขันในอันดับต้นๆ ของการแข่งขันระดับนานาชาติมาตั้งแต่ปี 2561

               สำหรับโปรหญิงระดับโลกที่น่าจับตามองในปีนี้ อาทิ เอ็มม่า พาลันท์-บราวน์ จากอังกฤษ ผู้คว้าชัยในการแข่งขันไอรอนแมน 70.3 มากกว่า 20 ครั้ง, อมีเลีย วัตคินสัน จากนิวซีแลนด์ แชมป์การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ปี 2559 และ 2560, ดิมิที-ลี ดุค จากออสเตรเลีย ผู้แข่งขันที่ขึ้นแท่นรับรางวัลในการแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬามาแล้วถึงสามครั้ง, คีร์ร่า ไซเดล จากออสเตรเลีย ขึ้นแท่นรับรางวัลจากการแข่งขันไอรอนแมน 70.3 มาแล้วเจ็ดครั้ง และเอลิซาเบธ ไนเทรย์ จากสหรัฐอเมริกา

               ในส่วนประเภทอีลิท นักกีฬาไทยระดับท็อปอย่าง จเร เจียรนัย ดีกรีนักไตรกีฬาทีมชาติไทยซึ่งปีนี้เตรียมตัวเป็นอย่างดีในการป้องกันตำแหน่งแชมป์คนไทยอีกหนึ่งสมัย และอิงเก้ พราเซทโย จากอินโดนีเซีย เจ้าของเหรียญเงินในการแข่งกีฬาซีเกมส์ก็พร้อมเต็มสูบเพื่อทวงตำแหน่งแชมป์ฝ่ายหญิง

                อีกทั้งยังมี เซเลบคนดังของไทยอย่าง เต๋า สมชาย เข็มกลัด, ท็อป เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ และ บัวขาว สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังก็จะเข้าร่วมการแข่งขันภายใต้สังกัดสิงห์ ออลสตาร์ ไตร อีกด้วย

                 นอกจาก​นี้​ ทุกคนสามารถช่วยเหลือน้องๆ ได้ด้วยการร่วมบริจาคโดยตรงที่บูธภายในงาน หรือติดต่อที่​CSR@lagunaphuket.com การแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง www.facebook.com/LagunaPhuketTri โดยครั้งนี้ เบลินดา แกรนเจอร์ นักไตรกีฬาชื่อดังระดับโลกจะมารับหน้าที่เป็นผู้บรรยาย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊กของ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา หรือ เว็บไซต์ www.lagunaphukettri.com