“ วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต​ ” กระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ต​ ต้อนรับนักวิ่งกว่า 6,000 คนจากทั่วโลก

“ วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต​ ” กระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ต​ ต้อนรับนักวิ่งกว่า 6,000 คนจากทั่วโลก

             การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต (Supersports Laguna Phuket Marathon) จัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 17 พร้อมนำเสนอกิจกรรมความสนุก ตื่นเต้น มากกว่าที่เคย เพื่อต้อนรับนักวิ่ง
กว่า 6,000 คน จากกว่า 43 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต นับได้ว่าเป็นสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมายาวนานของภูเก็ต พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ตช่วงโลว์ซีซันนี้

              คุณชาลี แซ่จึง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ภูเก็ตมาราธอน จำกัด เปิดเผยว่า วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต นับเป็นสปอร์ตอีเว้นท์ที่มีความยูนีค ได้รับความนิยมจากนักวิ่งทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เยาวชน กลุ่มครอบครัว นักวิ่งรุ่นอายุ และนักวิ่งเจนสนามจากทั่วประเทศไทยและจากหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะปีนี้นักวิ่งต่างชาติเพิ่มมากขึ้นถึง 60% และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง​ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของภูเก็ตในครั้งนี้

                วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต จัดโดย จีเอเออีเว้นท์ ได้รับการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากล จาก World Athletics (WA) และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานมาราธอนเก่าแก่ระดับโลกอย่าง บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย ประกอบด้วยโปรแกรมการแข่งขัน 2 วัน ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก ณ ลากูน่าโกรฟ, ลากูน่า ภูเก็ต ซึ่งในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการจัดงานในวันแรก

              คือ ระยะวิ่งยุวชน 2 กม., วิ่ง 5 กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จะจัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ส่วนการแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.), มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีมจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน ซึ่งจะทำให้นักวิ่งได้สัมผัสกับธรรมชาติและความสวยงามของวิวทิวทัศน์ของจังหวัดภูเก็ต

              นอกจากนั้นในปีนี้ วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ยังได้เพิ่มกิจกรรมความสนุกให้นักวิ่งได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูงแบบเต็มอิ่มทั้ง 2 วันกับ The Market ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์โซนที่จะเต็มไปด้วยอาหารและเครื่องดื่มท้องถิ่น ของฝากและของที่ระลึกภูเก็ต รวมถึง การแสดงดนตรีสดที่จะสร้างบรรยากาศสนุกสนาน คึกคักให้กับจุดสตาร์ท และเส้นชัยในปีนี้ได้เป็นอย่างดี

               ส่วน​ คุณกุลธิชา พฤกษานุบาล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต ผู้บริหาร ร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้งในปีนี้ ซึ่งหลังสถานการณ์โควิด-19 เราเล็งเห็นว่า ผู้บริโภคทั่วโลกต่างมีความสนใจในกีฬา การออกกำลังกาย และใช้ชีวิตอย่างสมดุลซึ่งเน้นสุขภาพดี ในฐานะร้านกีฬาอันดับหนึ่งในไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในงานวิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูเก็ต และส่งเสริมให้ทุกคนได้มีเฮลท์ตี้ ไลฟ์สไตล์”

               ด้านพอล วิลสัน รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “เรายินดีมากที่ได้ต้อนรับนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกลับมาภูเก็ต และสัมผัสประสบการณ์การให้บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรมทั้งหมดในเครือลากูน่า ภูเก็ตอีกครั้ง เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภูเก็ตผ่านการจัดงานกีฬาระดับโลก นอกจากนี้ เราได้ทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่าทุกภาคส่วนจะได้รับผลกระทบเชิงบวก จากการจัดงานอย่างเต็มที่ เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งในจังหวัดภูเก็ตมาโดยต่อเนื่อง”

               โดยในปีนี้ เต๋า – สมชาย เข็มกลัด นักร้อง, นักแสดงและนักวิ่งมาราธอนจะมาร่วมท้าทายในระยะมาราธอน รวมถึงนักวิ่งมาราธอนตัวยงที่เป็นแฟนคลับของการแข่งขันอย่างยาวนานกลับมาลงแข่งกันอย่างคึกคัก อาทิ มิกะ อิมาอิ (ญี่ปุ่น), โมฮาน กานเดีย (สิงคโปร์) และไมค์ (ฮ่องกง)

                ทั้งนี้ “วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต” ปีที่ 18 จะจัดขึ้นในวันที่ 8 – 9 มิถุนายน 2567 พบกับส่วนลดสุดพิเศษเมื่อสมัคร​ ในงานเอ็กซ์โป 9 – 11 มิถุนายนนี้ ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ เว็บไซต์ www.phuketmarathon.com เฟซบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon อินสตาแกรม @phuketmarathon ยูทูป www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon แฮชแท็กประจำปี 2566

               #SLPM #phuketmarathon #SLPM2023 #supersportslagunaphuketmarathon #LagunaPhuket #SupersportsThailand #marathon #marathoner #halfmarathon #marathonrunning #marathons #วิ่งช้าแต่วิ่งนะ #วิ่ง #วิ่งหนีคัทอ๊อฟ #วิ่งภูเก็ต #ว่างไปวิ่ง #แท๊กเพื่อนไปวิ่ง
#วิ่งงานเดียวลงรูปทั้งปี #วิ่งไม่จบแต่รูปเพียบ #วิ่งแถวบ้าน #ภูเก็ตมาราธอน #ไปให้ทันสต๊าท

 

 

เกี่ยวกับการแข่งขัน
“วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า​ ภูเก็ต” (Supersports Laguna Phuket Marathon) จัดขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2549 โดยจีเอเอ อีเว้นท์
(GAA Events) ปัจจุบันจัดเป็นปีที่ 17 เคยได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย 2560” ประเภทเหรียญทอง จากงานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย ประจำปี 2560 (SPIA Asia 2017)

 

ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ”เมซิ่ง ไทยแลนด์ และ เจ็ทส์ ฟิตเนส ผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต, หาดทิพย์, น้ำด่าง อัลคาไลน์ แมนเนเจอร์, โปรฟรีซ, ชุดกีฬารีบอค, เครื่องดื่มเกลือแร่ สปอนเซอร์, ศรีจันทร์, ไทยสมายล์ แอร์เวย์ องค์กรสนับสนุนการจัดงาน จังหวัดภูเก็ต, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), และสมาคมการค้าผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย (TMPSA) สื่อมวลชนสัมพันธ์ True Visions (ทรูวิชั่นส์) ลงทะเบียนออนไลน์ โก ทู เรซ (GoT”oRace.com) ประเมินผลแข่งขัน สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia) จัดการแข่งขันโดย GAA Events (จีเอเอ อีเว้นท์)เส้นทางการแข่งขันรับรองมาตรฐานมาราธอนสากล จาก World Athletics (WA)
โครงการการกุศล กองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ (Children First Fund)