“วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2018” เตรียมมอบประสบการณ์เอกลักษณ์เมืองภูเก็ตแก่นักวิ่งกว่า 8,000 คนจากทั่วโลก

         วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11.30 น. ณ ห้องเดอะ ลิตเติ้ล บิ๊กรูม โรงแรมแคสเซีย ภูเก็ต II  ลากูน่าภูเก็ตแถลงข่าว“วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2018” ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 มิ.ย. 2561 ที่จะถึงนี้โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต, มิสเตอร์แอนโทนี่ โล ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต, มิสเตอร์โรมัน ฟลูสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป โก แอดเวนเจอร์ เอเชียและนายรัฐกานต์ หล้ามณี นักวิ่งแนวหน้าที่จะเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันปีนี้ ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

         มิสเตอร์โรมัน ฟลูสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า “งานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต จัดว่าเป็นงานยอดนิยม เราได้ต้อนรับนักวิ่งจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และหลายคนเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนที่ถือโอกาสมาพักผ่อนในระหว่างที่มีการแข่งขันอีกด้วย สำหรับเส้นทางการแข่งขันซึ่งถือว่าจัดอยู่ในโซนที่มีความสวยงามและมนต์เสน่ห์ของชายฝั่งบริเวณลากูน่า ภูเก็ต ในปีนี้เราอยากนำเสนอความเป็นภูเก็ตมากขึ้น ด้วยการนำเสนออาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลไม้พื้นเมืองที่เรานำมาบริการนักวิ่งในบางจุดบนเส้นทางวิ่ง”

         การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ได้รับการรับรองเส้นทางการแข่งขันโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ หรือ      แอมส์  (The Association of International Marathons and Distance Races: AIMS) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 และยังคงเป็นการแข่งขันที่นักวิ่งสามารถนำไปควอลิฟายเพื่อเข้าแข่งขันวิ่งระดับโลก อาทิ บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลการันตีในระดับนานาชาติ ด้วยการได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย” ระดับ GOLD จากงานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย SPIA Asia 2017 อีกทั้ง การแข่งขันมีระบบการจับเวลาและผลการแข่งขัน โดย สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia) และด้วยการสนับสนุนจากสถานที่การจัดงานระดับเวิลด์คลาสอย่างลากูน่า ภูเก็ต จึงทำให้งานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ขึ้นแท่นเป็นงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ คาดปีนี้จะมีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขันจากกว่า 50 ประเทศ และคาดว่าผู้ร่วมแข่งขันจะอยู่ที่ประมาณ 8,000 คน

         มิสเตอร์แอนโทนี่ โล ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต นั้นมีความสอดคล้องกับพันธกิจและปรัชญาของกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต ทั้งในด้านการส่งเสริมสุขภาพ การมีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในภาพรวมอย่างยั่งยืน สำหรับลากูน่า ภูเก็ต งานวิ่งมาราธอนฯ ยังมีความสำคัญในการเป็นเวทีเพื่อสร้างการตระหนักรู้และระดมทุนเพื่อโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมโดยมูลนิธิลากูน่าภูเก็ต

         นอกจากนี้เพื่อให้สอดคล้องกับการที่จังหวัดภูเก็ตได้รับการยกย่องจากยูเนสโก ในฐานะเมืองสร้างสรรค์อาหารแห่งหนึ่งของโลก จึงได้มีการร่วมมือกับส่วนท้องถิ่นในการจัดเตรียมแสดงอาหารชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตภายในงาน มอบประสบการณ์อันน่าจดจำให้แก่นักวิ่ง ซึ่งกว่า 80% ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเดินทางมาจากเมืองต่างๆ ทั่วโลก

         การแข่งขันจะจัดขึ้น 2 วัน โดยในช่วงเย็นหรือซันเซ็ท ของวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ประกอบด้วยการแข่งขันวิ่งยุวชน ระยะทาง 2 กม., วิ่งระยะทาง 5 กม., วิ่งระยะทาง 10.5 กม., ส่วนระยะฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.097 กม. และมาราธอน ระยะทาง 42.195 กม. และไฮไลท์ของปีนี้ คือการเพิ่มการแข่งขันมาราธอนประเภททีมขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งแต่ละทีมจะประกอบด้วยนักวิ่งรวม 4 คน แต่ละคนจะวิ่งในระยะทางที่เท่ากันรวม 42.195 กิโลเมตร และใช้เส้นทางเดียวกับประเภทเดี่ยวมาราธอน มาราธอนประเภททีม จะจัดแข่งขันในเช้าหรือซันไร้ส์ ของวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน โดยค่าสมัครเริ่มต้น 550 บาท สำหรับระยะ 5 กม.และค่าสมัครอัตราพิเศษใช้ได้จนถึง 28 กุมภาพันธ์นี้

         สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.phuketmarathon.com/registration  ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com  หรือ ติดตามข่าวสารได้ทางเฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon