ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต จัดเต็ม เปิดชมฟรีละครหุ่นเล็ก คณะโจหลุยส์ ตอนจันทรุปราคา 21 – 27 พ.ย. 61

         เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 61 เวลา 19.00น. ที่ผ่านมา ณ The Atrium ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงละครหุ่นเล็ก คณะโจหลุยส์ รอบปฐมทัศน์ โดยมี นายกตตน์ ทิวะวิภาต ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ให้การต้อนรับ โดยภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติ ประชาชนทั่วไป ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

         สำหรับการแสดงละครหุ่นเล็ก คณะโจหลุยส์ ตอนจันทรุปราคา จะเปิดให้รับชมฟรีตั้งแต่ วันที่ 21-27 พฤศจิกายน 2561 โดยจะจัดแสดงวันละ 3 รอบ ดังนี้

Show Time: ตารางการแสดง
         รอบที่ 1 13.00 น. – 13.30 น. (30 นาที)
         รอบที่ 2 16.30 น. – 17.00 น. (30 นาที)
         รอบที่ 3 19.30 น. – 20.30 น. (60 นาที)
        Greeting Time : รอบทักทาย
         รอบที่ 1 15.30 น. – 16.00 น. (30 นาที)
         รอบที่ 2 18.30 น. – 19.00 น. (30 นาที)

         โดยการแสดงหุ่นละครเล็ก ตอนจันทรุปราคา เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับการเกิดของจันทรุปราคา เมื่อฤาษีทุรวาสสาปพระอินทร์และปวงเทพทั้งหลายให้ฤทธาเสื่อมถอย เหล่าอสูรจึงเข้ารุกรานบนสรวงสวรรค์ พระอินทร์และเหล่าเทพแพ้อสูรจึงหนีมาแจ้งเหตุกับพระนารายณ์ เมื่อพระนารายณ์ทราบเรื่องและเห็นเหตุการณ์ พระนารายณ์จึงได้ออกอุบายให้เหล่าเทพและอสูรร่วมมือกันกวนน้ำอัมฤทธิ์ ผู้ใดได้ดื่มจะมีชีวิตเป็นอมตะ ครั้งนั้นราหูซึ่งเป็นอสูรร้ายตนหนึ่งได้ยินเข้าจึงติดตามหมายจะดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์นั้นด้วย เมื่ออสูรร่วมมือกับทวยเทพ เดินทางมาหลอกล่อพญางูยักษ์ให้รัดภูเขาเพื่อที่จะได้กวนน้ำอัมฤทธิ์ได้สำเร็จ เมื่อเวลาผ่านไปเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้น เหล่าเทพและอสูรต่อสู้กันเพื่อแย่งดื่มน้ำอัมฤทธิ์ พระนารายณ์เห็นเทพและอสูรต่อสู้กันจึงได้แปลงร่างเป็นหญิงสาวรูปงามเพื่อหลอกล่อไม่ให้อสูรดื่มน้ำ แต่ขณะเดียวกันราหูได้แอบเข้าไปดื่มน้ำ ทำให้มีชีวิตที่เป็นอมตะ และเข้าต่อสู้กับพระจันทร์จนหนีไป หลังจากนั้นพระจันทร์ได้เล่าเรื่องที่ราหูแอบลักลอบเข้าไปดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ให้พระนารายณ์ทราบ พระนารายณ์จึงสั่งให้พระจันทร์ไปล่อราหูเข้ามาแล้วใช้จักรตัดตัวราหูขาดจนเหลือครึ่งตัว ด้วยแรงอาฆาต ราหูจึงกลืนกินพระจันทร์ จนเกิดเป็นตำนานจันทรุปราคาจนถึงทุกวันนี้

         โดยได้เปิดให้ทุกคนเข้าชมฟรี และแบ่งเป็น การแสดงชุดใหญ่ 1 รอบ (แสดงพร้อมเพลงบรรทึก) เรื่อง จันทรุปราคา หรือ การแสดงเรื่องอื่นๆ (ระยะเวลา 45 นาที/รอบ) และแสดงเบ็ดเตล็ดวันละ 2 รอบ นอกจากนี้ยังสร้างสีสันด้วยหุ่นต้อนรับ และนิทรรศการการแสดงเกี่ยวกับหุ่นละครเล็ก

         สำหรับท่านใดที่ยังไม่มีโอกาสไปชมการแสดงละครหุ่นเล็ก คณะโจหลุยส์ ยังเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ที่สามารถเข้ามาชมการแสดงได้ ณ บริเวณชั้น 1 เซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า ในช่วงระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย.นี้ เท่านั้น