ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต จัดงาน “Aqua Life Journey Tales of Betta” โชว์สายพันธ์ปลากัดไทยกว่า 20 สายพันธุ์ ครั้งแรกในภูเก็ต พร้อมจัดนิทรรศการ เชิดชูเอกลักษณ์ความเป็นไทย

         ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต จัดนิทรรศการ “Aqua Life Journey Tales of Betta” โชว์ปลากัดสายพันธุ์ไทยกว่า 20 สายพันธุ์ สู่สายตานักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ให้ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศและความงดงาม ความพริ้วไหวบนความแข็งแกร่งของปลากัดไทย

         ปลากัด เป็นปลาน้ำจืดสายพันธุ์พื้นเมือง พบได้ตามแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในอดีตชาวไทยสมัยก่อนนิยมเลี้ยงปลากัด นำมากัดในลักษณะเกมกีฬาคล้ายกับการชนไก่มากว่าร้อยปี เนื่องจากปลากัดเป็นปลาที่มีความอดทนในการต่อสู้เป็นระยะเวลานานเพื่อเอาชนะกัน โดยมีคุณสมบัติว่องไว อดทน แข็งแรง มีสัญชาตญาณของการเป็นนักสู้ ปกป้องอาณาเขตของตนเอง โดยลักษณะธรรมชาติในการกัดของปลากัดจะมีลีลาที่สวยงามและมีชั้นเชิงในการต่อสู้ มีการพองครีบให้ขยายใหญ่ขึ้นเพื่อข่มขวัญคู่ต่อสู้ ขณะเดียวกันลำตัวและครีบจะมีสีสันลวดลายสดใสแตกต่างจากปลาชนิดอื่น ปลากัดจึงนิยมถูกนำมาเลี้ยงเป็นปลาสวยงามจนถึงปัจจุบัน สอดคล้องกับเมื่อเดือนช่วงพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา กรมประมงได้มีหนังสือถึงสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อยกระดับให้ปลากัดเป็นสัตว์น้ำประจำชาติของประเทศไทยอีกด้วย

         ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต จึงได้เห็นความสำคัญในการเชิญชูเอกลักษณ์ไทย ผ่านวิถีชีวิตชาวไทยที่คุ้นเคยกับปลากัดมาอย่างช้านานผ่านการจัดงาน Aqua Life Journey “Tales of Betta” ซึ่งภายในงานมีการนำปลากัดไทยสายพันธุ์ต่างๆมาให้รู้จักที่มาและต้นกำเนิดรวมถึงลักษณะที่โดดเด่นของปลากัดในแต่ละสายพันธุ์ ด้วยการนิทรรศการภาพถ่าย ของ นายวิศรุต อังคทะวานิช ศิลปินผู้ชื่นชอบปลากัดไทย โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรูปร่างที่สวยงาม สรีระที่โดดเด่น สีสันที่สวยสดงดงาม ของปลากัดไทยอีกด้วย

        ส่วนท่านใดสนใจและชื่นชอบสายพันธุ์ปลากัดปลาพันธุ์ไทยของคนไทย หรือ อยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของสายพันธ์ปลากัดต่างๆ สามารถไปชมได้ภายใน “งาน Aqua Life Journey “Tales of Betta” ณ บริเวณลาน Tropical Gallery ชั้น 3 ฝั่ง Floresta เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ม.ค.62 จนถึง วันที่ 27 ม.ค. 2562 เท่านั้น นอกจากนี้ พิเศษสุดๆกับกิจกรรม workshop จัดตู้ปลาฟรี เมื่อช้อปครบ 1,000 บาทขึ้นไป เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น มีเพียงแค่จำนวน 2 รอบ รับลูกค้ารอบละ 20 คนท่านั้น ซึ่งรอบแรก ช่วงเวลา 14.00-15.00 น. ส่วนรอบที่ 2 เวลา 16.00-17.00 น. หรือ สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่ คุณวรนุช เพ็ชรดี เจ้าหน้าที่อาวุโส แผนกส่งเสริมการตลาดสาขา ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต โทร. 076-603-333 ต่อ 1315 หรือ 095-070-9291