สงกรานต์ รังสรรค์ ต้อง “สงกรานต์โนแอล 2561”

        จังหวัดภูเก็ตร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยเล่นจัดกิจกรรม “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2561 สงกรานต์บนถนนดีบุก” ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 เพื่อสืบสานประเพณีไทยอันดีงามสวมชุดไทยเล่นสงกรานต์สนุกได้แบบไร้แอลกอฮอล์และพบกับคอนเสิร์ต “สงกรานต์ รังสรรค์” แบบเต็มวง รวมถึงดีเจชั้นนำจากกรุงเทพฯ ของรางวัลมากมาย เข้าชมฟรี

       เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา ณ บริเวณสนามเด็กเล่น ลานมังกร นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2561 สงกรานต์บนถนนดีบุก” พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดภูเก็ต, นาวาเอกวุฒิไกร หุ่นดี ผู้อำนวยการกองข่าวทัพเรือภาค 3, นางธัญลักษณ์ จริยะเลอพงศ์ ประชาคมงดเหล้าจังหวัดภูเก็ต, นายณรงค์ พรหมจิตต ผู้จัดการฝ่ายอีเว้นท์ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต, นายปิยะวิทย์ ธรรมพานิช รองผู้จัดการภาคใต้ บริษัท แอดไวซ์ไอที อินฟินิท จำกัด รวมถึงแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง

        นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่าเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย จังหวัดท่องเที่ยวอย่างเช่นจังหวัดภูเก็ต จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ในปีนี้เช่นกัน จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับองค์กรท้องถิ่นภาครัฐ ประกอบด้วยเทศบาลนครภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต, กองทัพเรือภาคที่ 3, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (Stop Drink Network) และภาคเอกชนคือ บริษัท แอดไวซ์ไอที อินฟินิท จำกัด, หลาดปล่อยของ และศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต เจ้าของสถานที่ ได้ร่วมกันจัดงานสงกรานต์ประจำปี เพื่อส่งเสริมกิจกรรมตามประเพณี และรณรงค์ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล ใช้ชื่องานว่า “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2561 สงกรานต์บนถนนดีบุก” ขึ้น เป็นปีที่ 6 แล้ว ส่วนในปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561

        สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยคาดหวังให้เกิดความสนุกสนานกับทั้งเยาวชนและประชาชนที่เข้ามาร่วมงาน สืบสานประเพณี และรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมาย ตระหนักในเรื่องการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล เพื่อลดสถิติการบาดเจ็บและการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น จากการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจังหวัดภูเก็ตคาดหวังว่า ปีนี้จะไม่ติดอันดับการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสีย เพื่อตอบสนองมาตรการของรัฐบาลในการลดอุบัติเหตุ และสร้างความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั่วทุกจังหวัดของประเทศ  ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นดังกล่าว จัดงาน “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2561 สงกรานต์บนถนนดีบุก” โดยเน้นแนวคิดคือการเล่นสงกรานต์แบบปลอดแอลกอฮอล์ และสอดคล้องกับการท่องเที่ยววิถีไทย”

         ส่วนทางด้าน พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ยินดีให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ โดยมุ่งเน้นความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการเล่นน้ำสงกรานต์ ในด้านการอำนวยความสะดวกการจราจรสำหรับการจัดงานบนถนนดีบุก ในวันงาน ต้องตรวจตราผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเข้มงวด ทั้งในเรื่องการพกพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ สิ่งเสพติด และอาวุธ รวมถึงผู้มีอาการมึนเมาสุรา ห้ามเข้ามาในบริเวณงาน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจดูแลทั้งส่วนทางด้านหน้า อาทิ ทางเข้า ทางออก บริเวณเวที ทางด้านหลัง และบริเวณงานโดยทั่วไป เพื่อให้การจัดงานครั้งนี้สนุกสนาน ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่นไปได้ด้วยดี”

        นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า “ทางเทศบาลนครภูเก็ตยินดีและมีความพร้อมอย่างยิ่งในการสนับสนุน ทั้งพื้นที่ในการจัดงานที่ปีนี้ ได้ขยายพื้นที่มาจัดบนถนนดีบุก และบางส่วนของสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี นอกจากนั้นทางเทศบาลยังได้สนับสนุนกำลังอาสาสมัครป้องกันพลเรือน (อป.พร) เพื่อตรวจตราผู้เข้าร่วมงานอย่างเข้มงวดและสนับสนุนในด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนเข้ามาร่วมงาน และสนุกสนานกับงานสงกรานต์ตามประเพณีอันดีของเราต่อไป”

        ทางด้าน นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในการสนับสนุนทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์และนอกเหนือจากนั้น ททท.ฯ ยังสนับสนุนงบประมาณในการจัดซุ้มสรงน้ำพระตามประเพณีสงกรานต์ และจัดซุ้มถ่ายรูป สงกรานต์วิถีไทย ตามนโยบาย ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก่สไตล์ลึกซึ้ง และได้เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมแต่งผ้าไทยมาร่วมงาน เฉพาะ 100 ท่านแรกเท่านั้น ที่มาลงทะเบียนเข้างานด้วยผ้าไทย จะได้รับของที่ระลึกจากทาง ททท.ฯ กลับบ้านอีกด้วย”

       นางศิรวี วาเล๊าะ  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า “ยินดีอย่างยิ่งในการสนับสนุนอย่างยิ่งในการประชาสัมพันธ์สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อส่งเสริมกิจกรรมตามประเพณี และรณรงค์ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล ในงาน “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2561 สงกรานต์บนถนนดีบุก”

        นาวาเอกวุฒิไกร หุ่นดี ผู้อำนวยการกองข่าวทัพเรือภาค 3 กล่าวว่า “ส่วนของกองทัพเรือภาคที่ 3 ยินดีให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยวัตถุประสงค์เดียวกันคือ มุ่งเน้นความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการเล่นน้ำสงกรานต์การแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย ไม่ใส่เสื้อผ้าที่ล่อแหลม ตรวจตราการห้ามจำหน่าย และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ในบริเวณที่มีการจัดกิจกรรมงานสงกรานต์”

        นางธัญลักษณ์ จริยะเลอพงศ์ ประชาคมงดเหล้าจังหวัดภูเก็ต เครือข่ายองค์กรงดเหล้า  จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตของเรามีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวมาก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แต่ละปีแต่พื้นที่ที่สามารถให้ความมั่นใจ เรื่องของความปลอดภัยต่อลูกหลานได้จริง คือพื้นที่ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต ที่ร่วมสร้างพื้นที่สร้างสรรค์ ปลอดเหล้า ปลอดภัย และเป็นต้นแบบระดับประเทศของเอกชนเจ้าของศูนย์การค้าที่มีแนวคิดและขับเคลื่อนสู่พื้นที่สร้างสรรค์ปลอดเหล้า ปลอดภัย ในการจัดงานสงกรานต์ เป็นแห่งแรกที่ประกาศต่อสาธารณะ ดิฉันในฐานะคนภูเก็ต มีความภูมิใจและต้องขอขอบคุณ เจ้าของศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต ที่ร่วมสร้างพื้นที่เล่นน้ำปลอดเหล้า ปลอดภัย สู่ความเป็นต้นแบบระดับประเทศเป็นอย่างยิ่ง

        นอกจากนี้ นายณรงค์ พรหมจิตต ผู้จัดการฝ่ายอีเว้นท์ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต กล่าวว่า ในฐานะผู้จัดงานว่า “งานสงกรานต์โนแอล จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2556 ทั้งนี้เพื่อตอบสนองเยาวชน คนรุ่นใหม่ ทั้งชาวภูเก็ตท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว ให้ได้มีสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ตามวิถีไทย และมีความปลอดภัย โดยเล็งเห็นถึงอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงาน สำหรับกิจกรรมสงกรานต์โนแอลถือเป็นกิจกรรมที่ติดเป็น 1 ใน 5 งานสงกรานต์ของประเทศไทยที่น่าเที่ยวที่สุดจากเวป MThai อีกด้วย และในปีนี้เป็นปีที่ 6 ซึ่งเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่หน่วยงานภาครัฐได้ให้การสนับสนุนในการร่วมจัดงานบนถนนดีบุก ทางเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2561 สงกรานต์บนถนนดีบุก”  ที่กำลังเกิดขึ้จะสร้างความสนุกสนาน และสามารถรณรงค์สนับสนุนภาครัฐในการไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ต่อไป”

        ปิดท้ายด้วย นายปิยะวิทย์ ธรรมพานิช รองผู้จัดการภาคใต้ บริษัท แอดไวซ์ไอที อินฟินิท จำกัด กล่าวว่า “มีความพร้อมในการสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้รวบรวมพลังจากพันธมิตรและคู่ค้า คือ ASUS, CKT, Dell, Hikari, Colorfly, D-link, Lenovo, S-Trek, Three boy, WATASHI, MD Tech, Print Planet, Proof, Syndrome, TP Link, Zircon และ King IT มาร่วมกันสนับสนุนการจัดงานอีกด้วย รวมถึงการการจัดบูธกิจกรรม ซุ้มทางเข้างาน และนำดีเจชั้นนำจากกรุงเทพมหานครและวงดนตรี สงกรานต์ รังสรรค์  มาแสดงคอนเสิร์ตแบบเต็มวง เต็มชั่วโมง ให้กับทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้าชมฟรีอีกด้วย”

       กิจกรรมสงกรานต์โนแอล 2561 กำหนดจัดงานในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561โดยจะเปิดให้เข้างานตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. เท่านั้น ซึ่งงานจะจัดขึ้นบริเวณบนถนนดีบุก และบางส่วนของสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ด้านหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต สำหรับ กฎกติกาในการเข้าร่วมงานสงกรานต์โนแอล 2561 ได้แก่ ห้ามแอลกอฮอล์,ห้ามแป้ง, ห้ามน้ำแข็ง, ห้ามโฟม, ห้ามใช้สี, ห้ามบุหรี่, ห้ามถอดเสื้อ, ห้ามคนเมา, ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง, ห้ามทะเลาะวิวาทและห้ามพกพาอาวุธ

        ส่วนสถานที่จอดรถของผู้มาร่วมงาน “สงกรานต์โนแอลภูเก็ต 2561 สงกรานต์บนถนนดีบุก”  มีดังนี้1.ที่จอดรถศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิวภูเก็ต ทั้งหมด (เข้าทางซอยโรงแรมสุขสบาย) 2.ที่จอดรถตรงกันข้ามอาคารวานิชพลาซ่า ถนนหลวงพ่อ 3.ที่จอดรถถนนมนตรี ถนนหลวงพ่อ ถนนเทพกระษัตรี ถนนถลาง ถนนภูเก็ต ถนนทุ่งคา ถนนดีบุกด้านวัดพุทธมงคลนิมิตร และถนนโดยรอบถนนดีบุก ส่วนท่านที่เช่าพื้นที่จอดรถประจำที่ลานจอดรถ ลานมังกร สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถที่ 2 ของศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต ตามหมายเลขทะเบียนที่กำหนด นอกจากนี้ท่านที่สนใจอยากทราบข้อมูลสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Limelight Avenue Phuket และ Facebook Fanpage สงกรานต์โนแอล – Songkran No Alcohol หรือโทร. 089 474-5253