สปาดี วิถีล้านนา @ ภูเก็ต เชื่อมโยงตลาดสปาเชียงใหม่สู่สากล

สปาดี วิถีล้านนา @ ภูเก็ต เชื่อมโยงตลาดสปาเชียงใหม่สู่สากล

         จังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานเชื่อมโยงตลาดครั้งยิ่งใหญ่  งานสปาดี วิถีล้านนา @ ภูเก็ต ภายใต้โครงการส่งเสริมตลาดบริการสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่สู่สากล โดยภายในงานมี นายเดชา เพ็ชรวงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และ นายรังสิมันตุ์ กิ่งแก้ว นายกสมาคมสปาภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับและเป็นประธานในการเปิดงาน เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 ณ ศูนย์การค้าจังซีลอนภูเก็ต 

         นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานสปาดี วิถีล้านนา @ ภูเก็ต เป็นการจัดกิจกรรมด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์เชิงรุก มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการตลาด สร้างเครือข่ายการค้า ความร่วมมือ และส่งเสริมความเข้มแข็งธุรกิจบริการสุขภาพการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ให้กับธุรกิจสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งต้องการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ศักยภาพและมาตรฐานของธุรกิจบริการสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง อันจะส่งผลให้เกิดการเพิ่มมูลค่าการค้าธุรกิจบริการสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมการเชื่อมโยงในครั้งนี้ ได้นำกลุ่มธุรกิจการบริการทางการแพทย์ ธุรกิจนวดแผนไทย ธุรกิจสปา สมุนไพร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในสปา การแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกระดับแนวหน้าของจังหวัดเชียงใหม่ มาแสดงจัดแสดงทั้งด้านสินค้าและบริการ และเชื่อมโยงธุรกิจสปา กับจังหวัดภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวอันดับต้นของประเทศไทย มุ่งให้เกิดการขยายตลาดทั้งภายในและต่างประเทศต่อไป

         เนื่องจาก จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีธุรกิจบริการสุขภาพและผู้ประกอบธุรกิจบริการที่มีศักยภาพสามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ปีละหลายพันล้านบาท นายประวิน ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจบริการสุขภาพ และตั้งเป้าหมายว่าธุรกิจบริการสุขภาพของจังหวัดเชียงใหม่ จะต้องได้รับการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยได้จัดสรรงบประมาณในการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพ มาตรฐาน การผลิต การให้บริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างมาตรฐาน และสร้างอัตลักษณ์ให้กับธุรกิจบริการสุขภาพของจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง และกำหนดยุทธศาสตร์ให้การขับเคลื่อนสู่การเป็น ผู้นำ Health Hub ในอาเซียน ที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน บูรณาการร่วมกันตั้งแต่หน่วยงานต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ประกอบด้วยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์พัฒนาฝีทือแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์เชิงรุกต่อเนื่อง เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพ มาตรฐาน ผลิตภัณฑ์ และการให้บริการของธุรกิจบริการที่สัมพันธ์และต่อเนื่อง เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สร้างความมั่นคงทางการตลาด และเพิ่มมูลค่าการค้าธุรกิจบริการสุขภาพจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นระบบ

         โดยมีภาคเอกชนเกี่ยวกับธุรกิจบริการสุขภาพร่วมบูรณาการเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน เช่น สมาคมส่งเสริมบริการสุขภาพชียงใหม่ สมาคมไทยล้านนาสปา สถาบันการศึกษา ซึ่งส่งผลให้การส่งเสริมธุรกิจบริการสุขภาพบรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรมจนถึงปัจจุบัน