“สาโรจน์ อังคณาพิลาส” นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต แถลงต่อสภาฯ เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย 9 ด้าน เพื่อพัฒนาเทศบาลนครภูเก็ตให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ เป็นเมืองน่าอยู่ ปลอดภัย และทันสมัยด้วยเทคโนโลยี

“สาโรจน์ อังคณาพิลาส” นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต แถลงต่อสภาฯ เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย 9 ด้าน เพื่อพัฒนาเทศบาลนครภูเก็ตให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ เป็นเมืองน่าอยู่ ปลอดภัย และทันสมัยด้วยเทคโนโลยี

            เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.64 ที่ชั้น 3 ห้องประชุมสภาเทศบาลนครภูเก็ต นายวรรณรัตน์ พฤกษ์ประทิ่น ประธานสภาเทศบาลนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2564โดยมี นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ผู้นำชุมชน หัวหน้าส่วนราชการ และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

          โดยก่อนการแถลงนโยบาย ได้มี ผู้นำชุมชน กลุ่มเพื่อนนักธุรกิจ และหน่วยงานภาคเอกชน นำกระเช้าดอกไม้มาแสดงความยินดีกับ นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ตคนใหม่​

           นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลนครภูเก็ต ในการประชุมสภาฯ ว่า เพื่อให้สภาเทศบาลนครภูเก็ตได้รับทราบถึงแนวนโยบายในการบริหารราชการของเทศบาลนครภูเก็ต ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ เทศบัญญัติ และนโยบาย โดยได้ประกาศยึดหลักธรรมาภิบาล ตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

สำหรับนโยบาย 9 ด้าน​ ประกอบด้วย
1.ด้านการบริหารการเมืองการปกครอง เน้นให้ความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชน

2.ด้านการศึกษา จะมีการส่งเสริมการศึกษา เพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตแก่ประชาชนทุกช่วงวัย และจัดการศึกษาในระบบตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้วยความเชื่อมั่นว่าการศึกษามีความสำคัญ จึงมีความมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนเป็นผู้คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาบ้านเมือง

3.ด้านคุณภาพชีวิต โดยตระหนักในการสร้างสังคมให้มีความสมดุลและเสมอภาค ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ประชาชนได้รับการคุ้มครองด้านสวัสดิภาพทางสังคมอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

4.ด้านสิ่งแวดล้อม เน้นการปรับปรุงพัฒนาพื้นที่สาธารณะ และพัฒนาระบบบำบัดน้ำเสียให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืน

5.ด้านสาธารณสุข ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนมีความรู้ในการดูแลสุขภาพและป้องกันควบคุมโรค พร้อมผลักดันโรงพยาบาลนครภูเก็ต โดยยกระดับจากศูนย์บริการสาธารณสุข เป็นศูนย์ภูเก็ตแคร์ ในการดูแลผู้สูงวัย ผู้พิการ ตลอดจนศูนย์ฟอกไต ศูนย์แพทย์ทางเลือกที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน

6.ด้านการท่องเที่ยวและการพัฒนาเศรษฐกิจ

7.ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ส่งเสริมผลักดันให้มีระบบขนส่งมวลชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อบริการแก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ

8.ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศหรือระบบไอที ส่งเสริมพัฒนา ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศไอทีแก่บุคลากรในสังกัด รวมถึงพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ต พร้อมพัฒนานวัตกรรมใหม่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพร้อมในการเป็นเมือง Smart City ที่มีความสมบูรณ์และทันสมัย ยกระดับศูนย์พัฒนาทักษะและการเรียนรู้ cic ภูเก็ต ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้บริการแก่ประชาชนในความหลากหลายครบทุกมิติ และ

9.ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น ที่จะยึดมั่นในหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เน้นเปิดเผยข้อมูลเน้นความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ ในการบริหารงบประมาณให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

          ทั้งนี้​ นายสาโรจน์ กล่าวต่ออีกว่า ในการปฏิบัติงานจะบรรลุผลและประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพได้นั้น จะต้องอาศัยความร่วมมือและร่วมใจจากทุกภาคส่วน รวมถึงพี่น้องประชาชนชาวเทศบาลนครภูเก็ต ในการร่วมมือร่วมใจช่วยกันแก้ไขปัญหา และพัฒนาเทศบาลนครภูเก็ตให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ ที่มีความหลากหลาย มีอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม เป็นเมืองน่าอยู่ ปลอดภัย และทันสมัยด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนต่อไป