สินค้าดี สินค้าเด่น Chiang Rai Fair เริ่มแล้ววันนี้ถึงวันที่​ 5 พ.ย.66นี้​ เพิ่มช่องทางการตลาด และส่งเสริม​ ต่อยอดให้กับผู้ประกอบการ

สินค้าดี สินค้าเด่น Chiang Rai Fair เริ่มแล้ววันนี้ถึงวันที่​ 5 พ.ย.66นี้​

เพิ่มช่องทางการตลาด และส่งเสริม​ ต่อยอดให้กับผู้ประกอบการ

               สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงรายจัดงานแสดงและจำหน่าย สินค้าดี สินค้าเด่น Chiang Rai Fair ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต วันที่ 3-5 พฤศจิกายน เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และส่งเสริมต่อยอดให้กับผู้ประกอบการ

              วันที่​ 3 พฤศจิกายน 2566​ เวลา​ 17.00 น.ที่​ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต​ บริเวณ​ลาน the bay สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ได้จัดงานแสดงและจำหน่าย สินค้าดี สินค้าเด่น Chiang Rai Fair โดยมี​ นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย​ นางสาวพิมพ์ปพัชญ์ ชุมภูรัตน์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงรายและจังหวัดภูเก็ต, นายก้องศักดิ์​ คู่พงศ์​กร​ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต รวมถึง​ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ​ สื่อมวลเข้าร่วมภายในงาน

                นางสาวพิมพ์ปพัชญ์ ชุมภูรัตน์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด ได้กล่าวว่า งานแสดงและจำหน่ายสินค้าดี สินค้าเด่น จังหวัดเชียงราย หรือ Chiang Rai Fair เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการเพิ่มขีดความสามารถผู้ประกอบการ และการพัฒนาตลาดเชิงสร้างสรรค์ โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จังหวัดเชียงราย และได้บูรณาการร่วมกับโครงการส่งเสริมสินค้า (BCG)​ และสินค้าสร้างสรรค์อัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยโกอินเตอร์ ปีงบประมาณ 2567 เพื่อสร้างโอกาสและส่งเสริมการสร้างเครือข่าย ระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการจังหวัดเชียงราย กับผู้ซื้อ นักธุรกิจจังหวัดภูเก็ต เพื่อต่อยอดในเชิงพาณิชย์ เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและเชื่อมโยงการค้าการลงทุน ระหว่างจังหวัดเชียงรายกับจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบาย ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย)

                 สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสร้างโอกาสและส่งเสริมการสร้างเครือข่าย ระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการจังหวัดเชียงราย กับผู้ซื้อ นักธุรกิจจังหวัดภูเก็ต เพื่อต่อยอดในเชิงพาณิชย์ เพิ่มช่องทางการตลาดและเชื่อมโยงการค้าการลงทุน ระหว่างจังหวัดเชียงรายกับจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบาย ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยภายในงานมีบูธและจำหน่ายสินค้าที่มีศักยภาพของจังหวัดเชียงราย จำนวน 26 บูธ อาทิ​ เสื้อผ้า ของฝากของที่ระลึก สินค้าแปรรูป และสินค้าเพื่อสุขภาพ งานแฮนด์เมด​ โดยกำหนดจัดงานขึ้นตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่​ 5 พฤศจิกายน 2566 นี้ เพียง 3 วัน เท่านั้น

                 นอกจากนี้​ จังหวัดเชียงรายได้เป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ภายใต้แนวคิด “เปิดโลก” (The Open World) จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 9 ธันวาคม – 30 เมษายน 2567 ที่จังหวัดเชียงรายก็เชิญชวนไปร่วมงานกันได้

                  อีก​ทั้ง​ ยัง​ได้เลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้า เนื่องจากเล็งเห็นว่าจังหวัดภูเก็ต​ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายและเป็นเมืองเศรษฐกิจ​ อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้​ยังได้มีการร่วม (MOU)​ เพื่อบันทึก​ข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง​ หอการค้าจังหวัดเชียงราย และ​ หอการค้าจังหวัดภูเก็ต รวมทั้ง​ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตกลงให้ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกันต่อไปในอนาคต