หอการค้าจ.ภูเก็ต จับมือภาครัฐ และ ภาคเอกชน จัดงาน Phuket Jewelry Fair 2024 เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างตลาดใหม่ คาดว่าเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

หอการค้าจ.ภูเก็ต จับมือภาครัฐ และ ภาคเอกชน จัดงาน Phuket Jewelry Fair 2024

เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างตลาดใหม่ คาดว่าเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

          เมื่อวันที่ 28 พ.ย.66 เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ถนนพูนผล ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้แถลงข่าว หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ บริษัทพิค ภูเก็ต จำกัด ในการเตรียมความพร้อมกำหนดการจะจัดงาน Phuket Jewelry Fair ในช่วงระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ Floresta Mini Convention Hall Central Phuketโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการค้าธุรกิจอัญมณีของประเทศ รวมถึงเป็นการเปิดตลาดจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และจังหวัดในเขตอันดามันเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจกับหอการค้านานาชาติ และองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวต่างๆ

               นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้า จ.ภูเก็ต ได้เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อมในการจัดงาน Phuket Jewelry Far ระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2567โดยทางหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ บริษัท พิค ภูเก็ต จำกัด และภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่าย เตรียมความพร้อมในการจัดงาน Phuket Jewelry Fair ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ Floresta Mini Convention Hall Central Phuket ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการค้าธุรกิจอัญมณีของประเทศ เปิดตลาดจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และจังหวัดในเขตอันดามัน การเชื่อมโยงธุรกิจกับหอการค้านานาชาติ กงสุลกิตติมศักดิ์ ที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต 30 ประเทศ โดยสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมทั้งองค์กรธุรกิจในเขตอันดามันที่มีศักยภาพ ในการต่อยอดให้ธุรกิจอัญมณีเป็นเสาหลักในอนาคตต่อไป

                 นายก้องศักดิ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ภายในงานเราจะพบกับร้านค้าจิวเวอร์รี่ จากทั่วประเทศ ประมาณ 50-60 บูธ ซึ่งภายในวันงานก็จะมีการจัดแสดงเดินแฟชั่นโชว์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นของเรา มาแสดงโชว์เครื่องแต่งกาย เครื่องอาภรณ์ที่สวยงามจาก ชุดบาบ๋า ยาหย๋า ที่ทำจากผ้าในรูปแบบจากรุ่นเก่า-รุ่นใหม่ เพื่อที่จะมาเดินแบบโชว์ภายในงานจิวเวอร์รี่ และมาจัดแสดงเพื่อมอบให้กับร้านค้า จิวเวอร์รี่แบรนด์ต่างๆที่มาจัดแสดงในจังหวัดภูเก็ต ตลอดทั้ง 5 วัน ส่วนร้านที่มาออกบูธขายต่างก็เป็นสมาชิกของสมาคมอัญมณีของประเทศไทย และได้รับรองการวิจัยจากสถาบันอัญมณีประเทศไทย เพื่อเป็นการการันตี ว่าเพชร พลอย ที่นำมาจัดวางจำหน่ายเป็นของแท้แน่นอน รวมถึงยังได้มอบราคาสุดพิเศษให้ภายในงานตลอดทั้ง 5 วัน โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมภายในงาน วันละ 500 – 1,000 คน เป็นชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่อาศัยอยู่ในภูเก็ต พังงา กระบี่ กลุ่มธุรกิจอัญมณีและผู้หาโอกาสเปิดธุรกิจ และกลุ่มผู้ซื้อ B2ฺB รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเป็นช่วงก่อนจะถึงวันวาเลนไทน์ เหมาะกับการช้อปปิ้งเป็นของขวัญ และ Wedding Jewelry มีการวางแผนการจัดงานแต่งงาน โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

                   ทั้งนี้ จึงอยากจะเชิญชวนทั้งผู้ประกอบการของท้องถิ่นใน จ.ภูเก็ต อยากจะให้นำสินค้ามาแสดงโชว์ และเป็นการโชว์ภูมิปัญญาของเมืองภูเก็ต จึงอยากจะเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมภายในงาน เพื่อซื้อนำไปใช้สอยภายในบ้าน หรือนำมาประดับร่างกาย ซื้อเพื่อทำธุรกิจ B2B ค้าขายต่อ จึงอยากเรียนเชิญทุกท่านเข้ามาเยี่ยมชมภายในงาน ถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างตลาดใหม่ ได้ตั้งเป้าให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา 12 ล้านคนต่อปี เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเฉลี่ยประมาณ 50,000 คน ซึ่งในช่วง High Season ที่ผ่านมา เข้าช่วง Low Season แล้วเราก็ยังแข็งแกร่งด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว เฉลี่ยวันละ 30,000 คน นอกจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจำนวนมากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวยังดีกว่าเดิมในช่วงก่อนโควิด เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเที่ยวด้วยตัวเอง ทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวดีขึ้นกว่าช่วงก่อนโควิด นายก้องศักดิ์ ได้กล่าวทิ้งท้าย

#หอการค้า​จังหวัด​ภูเก็ต​
#PhuketJewelryFair2024
#​Central​Floresta​Phuket​
#​phuketmeedee​
#phuketprice