อควาเรียภูเก็ต คว้ารางวัลกินรีประจำปี 2566

อควาเรียภูเก็ต คว้ารางวัลกินรีประจำปี 2566

เมื่อเร็วๆนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือ Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 14 แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 254 ราย ณ สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร

              กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. ได้กำหนดกลยุทธ์สำคัญในการยกระดับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล (Beyond Standard) ทั้งในด้านการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและยั่งยืน (Safe and Sustainable Tourism) รวมทั้งการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Responsible Tourism)

               โดยการประกวดรางวัลกินรีในครั้งนี้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสัตว์ อควาเรียภูเก็ต ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลถ้วยเงิน โดยมีนายธนวรรธน์ วาสิการ Pr&Marketing Executive เป็นตัวแทนรับพระราชทานรางวัลในวันดังกล่าว อควาเรียภูเก็ต เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2562 จนถึงปัจจุบัน โดยมี Mr.Vicky Lethirapathy Senior Vice President เป็นผู้บริหาร ในการได้รับรางวัลนี้ถือว่าเป็นรางวัลที่บ่งบอกถึงมาตรฐานการให้บริการที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจมาใช้บริการมาตลอด4ปี จนกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่5 ซึ่งอควาเรียภูเก็ตมีนโยบายในการเพิ่มการอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ตรงตามกำหนดของรางวัลกินรีอย่างดียิ่งขึ้นไป

             โครงการรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) หรือ รางวัลกินรี ภายใต้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และองค์กรท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการ นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้กระจายสู่เศรษฐกิจของประเทศในทุกระดับอย่างกว้างขวางและทั่วถึง รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ถือเป็นหัวใจสำคัญในการผนึกกำลังพันธมิตรเพื่อสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนและคำนึงถึงความสมดุลสู่ความยั่งยืน (Sustainability) ใน 3 มิติ ได้แก่ เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม