อดีตส.ส.ยื่นหนังสือผู้ว่าฯ ตามผลสร้างอุโมงค์ฉลอง

          อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พร้อมนายกเทศมนตรีฉลอง เข้ายื่นหนังสือ ต่อผู้ว่าราชการจังหวัด ขอความช่วยเหลือเร่งรัดการก่อสร้างเส้นทางลอดอุโมงค์ห้าแยกฉลอง ที่ใช้เวลาก่อสร้างแบบมาราธอนยาวนาน จนครบสัญญาแล้ว และได้ขอยืดเวลาออกไปอีก 1 ปี แต่ได้ประเมินดูแล้ว เห็นว่า ไม่มีทางเสร็จ กระทบต่อเศรษฐกิจ วานผู้ว่าฯจี้ตามงาน และขอทราบกำหนดเสร็จที่ชัดเจน

          เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 นายเรวัต อารีรอบ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ตำบลฉลองและตำบลราไวย์ กว่า 20 คน เดินทางเข้าพบ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเพื่อยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างทางลอดอุโมงค์ห้าแยกฉลอง ที่ห้องประชุมจวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

          นายเรวัต  กล่าวว่า ตามที่กรมทางหลวงได้จัดสรรงบประมาณแผ่นดินให้กับจังหวัดภูเก็ตเพื่อสร้างทางลอดอุโมงค์ห้าแยกฉลองโดยใช้งบประมาณ 546,550,000 บาท สัญญาที่ สส.19 / 2558 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 เริ่มต้นสัญญาวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 14 กันยายน 2560 ระยะเวลา 780 วันจากวันที่สิ้นสุดสัญญาจนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา 14 เดือนเศษที่ล่าช้าด้วยอุปสรรคต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้น อาทิเช่น การจ่ายชดเชยค่าเวนคืนที่ดิน

          แต่บัดนี้ทางแขวงการทางได้จ่ายเงินชดเชยค่าเวนคืนครบถ้วน และได้ที่ดินเขตทางเพิ่มเติมอย่างสมบูรณ์เมื่อประมาณวันที่ 15 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลาที่ทำการก่อสร้าง ประชาชนที่สัญจรไปมาบนเส้นทางสายนี้ต่างได้รับความเดือดร้อน และได้ร้องเรียนกับทางเทศบาลตำบลราไวย์  เกี่ยวกับปัญหาจราจรรถติดมากบริเวณ อุโมงค์ห้าแยกฉลองจึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมชี้แจง เช่น แขวงการทาง, การไฟฟ้า, การประปา,องค์การโทรศัพท์, ผู้ประกอบการโรงแรม, ร้านค้าต่างๆ และพี่น้องประชาชนรวมทั้งบริษัทผู้รับเหมาสร้างทางลอดอุโมงค์ห้าแยกฉลองได้ข้อสรุปในที่ประชุมเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 ว่าจะสร้างเสร็จภายในเดือนเมษายน 2562 และจนถึงขณะนี้ประชาชนผู้ประกอบการโรงแรมร้านค้าต่างๆ ที่ใช้เส้นทางลอดอุโมงค์ห้าแยกฉลอง ไปยังหาดราไวย์, หาดกะตะหาดกะรน, อ่าวฉลอง และประชาชนที่อยู่ทางทิศใต้ของเกาะภูเก็ตซึ่งต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ได้ประเมินสถานการณ์ว่าไม่อาจจะสร้างได้เสร็จตามข้อสรุป ในเดือนเมษายน 2562 ซึ่งจะส่งผลกระทบสร้างความเสียหายทางด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

           ดังนั้น จึงได้ตัดสินใจทำหนังสือยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอทราบรายละเอียดของวันและเวลาจริงอีกครั้ง รวมถึงข้อเท็จจริงต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณตำบลราไวย์ ตำบลกะรน ตำบลฉลอง และตำบลใกล้เคียงพร้อมเร่งรัดขอให้มีการก่อสร้าง โดยเร็ว

           นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้รับหนังสือดังกล่าวไว้พร้อมกล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้ประสานงานกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด